Nhiều thông tin về việc hợp tác và mở rộng kinh doanh tại Việt Nam đã được công bố trong một buổi gặp gỡ giữa Rajit Sukumaran, Giám đốc Điều hành của IHG Hotels & Resorts, khu vực Đông Nam Á & Hàn Quốc, và báo giới hôm 18/4 vừa qua tại TP.HCM.
Theo kế hoạch, IHG Hotels & Resorts dự kiến sẽ đưa 18 khách sạn mới với hơn 6.000 phòng đi vào hoạt động vào năm 2027, giúp tăng gấp đôi số lượng khách sạn của thương hiệu tại Việt Nam từ con số 15 khách sạn hiện có mặt trên thị trường.
“Việt Nam là thị trường mà chúng tôi hướng đến sự phát triển mạnh mẽ và bền vững khi nhu cầu lưu trú khách sạn đang quay lại đà tăng trưởng nhanh chóng ở quy mô toàn quốc. Đã có những tín hiệu cho thấy cho sự trở lại của các chặng bay trung và dài xuất phát từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Mỹ và Úc. Bên cạnh đó hoạt động du lịch nội địa tiếp tục phục hồi mạnh mẽ. Theo báo cáo, công suất phòng lưu trú của Việt Nam trong tháng 02 đã tăng 47% so với năm ngoái, đây là một thay đổi rất lớn”, vị đại diện của IHG Hotels & Resorts cho hay.
Cũng theo ông, du lịch thời hậu đại dịch sẽ theo 3 xu hướng chính, gồm: du lịch gia đình nhiều thế hệ; thời gian lưu trú dài hơn; nhu cầu đặt các phòng lớn hơn như phòng suites và phòng căn hộ để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ sẽ gia tăng.
Để đạt được mục tiêu bằng hướng phát triển bền vững, Tập đoàn IHG Hotels & Resorts sẽ chú trọng việc đưa các thương hiệu phù hợp đến đúng địa điểm, đồng thời hợp tác với chủ sở hữu phù hợp, phát triển những khách sạn, khu nghỉ dưỡng lý tưởng thu hút sự quan tâm của du khách, và hỗ trợ các thành phố, khu vực và cộng đồng cùng tăng trưởng kinh tế.
Khách sạn đầu tiên trong danh sách dài dự kiến khai trương chính là Regent Phú Quốc vốn là khách sạn mang thương hiệu Regent đầu tiên được xây mới kể từ khi IHG mua lại thương hiệu này vào năm 2018. Tọa lạc phía bờ biển Tây Nam ngay sát Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới được UNESCO công nhận, khu nghỉ dưỡng gồm các phòng suite và biệt thự sẽ thiết lập một chuẩn mực mới cho ngành du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam.
Các kế hoạch phát triển khác của tập đoàn trải rộng trên toàn bộ danh mục thương hiệu và bao gồm thương hiệu Crowne Plaza, với khách sạn Crowne Plaza Vinh Yen City Centre dự kiến được khai trương vào cuối năm nay, và thương hiệu InterContinental vừa khai trương dịp cuối năm ngoái tại Hồ Tràm. IHG cũng sẽ đưa thương hiệu cao cấp mới nhất là voco đến Đà Nẵng vào năm tới, tiếp tục đà phát triển nhanh chóng của voco với hơn 60 khách sạn được khai trương kể từ khi thương hiệu này ra mắt vào năm 2018.
Thương hiệu Holiday Inn được củng cố vị thế mạnh mẽ thông qua sự kiện khai trương Holiday Inn Resort Hồ Tràm đầu năm nay, và Holiday Inn Resort Ha Long Bay vào năm 2023. Đây được xem là một phần cam kết liên tục mở rộng thương hiệu tại các điểm đến mới mẻ và tuyệt vời để du khách IHG khám phá và thưởng ngoạn.
“Trong hai năm vừa qua, mọi người luôn tranh thủ các chuyến đi khám phá đất nước mình, điều này khiến các chủ sở hữu của chúng tôi nhận ra nhiều cơ hội phát triển tại Việt Nam. Chúng tôi đã ký kết hợp tác phát triển các điểm đến mới như Vịnh Hạ Long, Sapa, Bà Nà Hills, khu nghỉ dưỡng khoáng nóng đầu tiên tại Yoko Park Quang Hanh, Phú Quốc, Vĩnh Yên và hơn thế nữa,” ông Sukumaran khẳng định.
Trong năm nay, IHG Hotels & Resots sẽ thiết lập văn phòng tại TP.HCM, đồng thời trang web cũng như phương thức giao tiếp của tập đoàn sẽ được thể hiện bằng tiếng Việt,để giúp du khách nội địa dễ dàng đặt phòng khách sạn IHG hơn. Ngoài ra, chương trình hội viên thân thiết cũng sẽ được đầu tư mạnh sẽ mang đến cho khách hàng nhiều phần thưởng hơn, nhiều quyền lợi hơn, đồng thời hỗ trợ thu hút nhiều du khách thế hệ mới.