Như cỗ siêu xe của Bugatti, mẫu đồng hồ Jacob & Co này không dành cho số đông.
Từ lâu, giới mộ điệu đã chứng kiến không ít cuộc hợp hôn giữa thế giới chế tác cỗ máy thời gian và các thương hiệu nổi tiếng đứng đằng sau các siêu phẩm tốc độ, có thể kể đến cái bắt tay giữa Hublot và Ferrari, Roger Dubuis và Lamborghini hay Richard Mille và McLaren, song có lẽ Jacob & Co là thương hiệu đầu tiên có ý tưởng mô phỏng khối động cơ đang vận hành của siêu xe bằng ”bản hòa ca” của 16 pít-tông và trục khuỷu “tí hon”. Đó chính là vẻ đẹp cơ khí vi diệu được thể hiện trong siêu phẩm Bugatti Chiron Tourbillon mới ra mắt.
Không giống như cỗ tourbillon hay bộ điểm chuông, các chi tiết chuyển động trên đồng hồ không mang nhiều ý nghĩa về khía cạnh thời gian mà chủ yếu để quyến rũ về thẩm mỹ. Khi được kích hoạt bằng nút bấm, 16 pít-tông siêu nhỏ – gắn liền với một trục khuỷu tinh vi mất đến 3 ngày lập trình thiết kế trên máy CNC và được “đẽo gọt” từ một khối thép duy nhất có tỉ lệ chính xác cực cao – sẽ bắt đầu di chuyển trong các xi-lanh, cũng như bộ phận mô phỏng tăng áp trên động cơ của Chiron được đặt ở cạnh bên đồng hồ.
Cỗ máy này sử dụng 2 hộp cót: một cho cơ chế automaton và một cho bộ máy. Mỗi lần lên đủ cót, người dùng có thể “khởi động” động cơ tối đa 3 lần, mỗi lần 20 giây. Được đặt tại hướng 6 giờ của chiếc đồng hồ, núm xoay ở giữa sẽ dùng để lên dây cót cho bộ máy khi xoay cùng chiều kim đồng hồ và lên cót cho “động cơ” khi xoay chiều ngược lại; nút bấm ở phía bên phải sẽ kích hoạt cơ chế chuyển động trong khi núm bên trái có vai trò thiết lập thời gian. Bộ máy có năng lượng dự trữ tối đa 60 giờ và được thể hiện trên đồng hồ “đo nhiên liệu” có biểu tượng thùng xăng với hai mốc “empty” và “full”.
Một chi tiết khác cũng lấy cảm hứng từ xe cộ là “hệ thống giảm xóc”: bộ máy và tấm khung chính kết nối vào vỏ đồng hồ bằng 4 cột trụ lò xo được mạ màu xanh lam (có thể tùy biến màu khác). Với núm lên dây linh hoạt, tấm khung chính có thể dao động nhẹ mà không làm hỏng bộ máy – một hệ thống đặc biệt do Jacob & Co. chế tạo đã được cấp bằng phát minh.
Bộ máy được cấu tạo từ 578 chi tiết với một cỗ tourbillon xoay chu kỳ 1 vòng/ phút được đặt nghiêng 30 độ. Cửa sổ “nhòm” tourbillon được thiết kế theo khuôn mẫu lưới tản nhiệt hình móng ngựa kinh điển của Bugatti. Bộ vỏ, lấy cảm hứng từ đường nét mềm mại của Chiron, có kích thước “khổng lồ” với chiều dài 54 mm, bề ngang 44mm và dày tới 20mm. Tương tự những chiếc đồng hồ Jacob & Co khác, mặt hông bộ vỏ cũng được chế tác từ saphia để phô diễn vẻ đẹp cơ khí ma mị của siêu phẩm thời gian, kết hợp các bộ phận khác bằng titan. Đồng hồ có thể tùy biến màu sắc đa dạng để phối “tone-sur-tone” với chiếc Bugatti của chủ nhân hay khi cẩn đá quý.
Jacob & Co. sẽ chế tạo 250 chiếc Bugatti Chiron Tourbillon, và dù không giới hạn cho riêng chủ xe Bugatti Chiron song với mức giá lên đến 280.000 USD, mẫu đồng hồ này quả thực không phải dành cho số đông