Trong thế giới của những chiếc sedan hạng sang bóng bẩy, Porsche Panamera là nhân tố khác biệt với khí chất thể thao thuần khiết. Một chiếc xe vừa mang đến cảm giác thư nhàn, vừa đánh thức đam mê tốc độ. Đó là thứ DNA bất biến trên Panamera thế hệ thứ ba, mẫu xe vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam với các biến thể động cơ xăng và động cơ lai hợp mạnh mẽ. Ngoại thất của xe được thay đổi khá nhiều, từ hốc hút gió mở rộng, cản trước, các đường gân dập nổi trên thân xe cho tới cửa kính không viền và dải đèn hậu LED phía sau đẹp mắt. Tuy nhiên, sự biến hoá ấn tượng nhất trên chiếc Panamera lại nằm ở phần nội thất và khả năng vận hành. Bên trong cabin, thiên hướng kỹ thuật số được pha trộn hài hoà với trường phái analog, giúp tạo nên thứ trải nghiệm đề cao người lái. Màn hình trung tâm 12.6 inch mang thiết kế uốn cong lịch lãm. Dịch sang phải là màn hình thông tin giải trí 10.9 inch và màn hình dành cho hành khách phía trước theo kiểu tuỳ chọn. Nút khởi động vẫn nằm bên trái vô-lăng, bên kia là lẫy chuyển số theo kiểu Taycan. Vẫn còn đó các nút bấm cơ học ở khu vực yên ngựa vốn đã quá quen thuộc trên các dòng xe Porsche.


Thương hiệu xe Đức vẫn “thống lĩnh” cuộc chơi xe thể thao với Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động toàn thời gian (PAR) trên biến thể e-hybrid theo dạng tuỳ chọn, một công nghệ dựa trên các giảm chấn chủ động, giúp thân xe luôn ở trạng thái cân bằng trong mọi tình huống, từ phanh gấp, tăng tốc đột ngột cho tới đánh lái bất chợt. Các biến thể còn lại được trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng hai van, với tùy chọn Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche (PASM). Sự khác biệt được bộc lộ tức thì khi người lái chuyển chế độ lái từ Normal sang Sport hay Sport Plus. Lúc này, chiếc Panamera khiến người lái phần nào nguôi ngoai cơn khát 911. Trên phố thị đông đúc, Panamera vẫn tỏ ra vô cùng linh hoạt, giúp xua tan thứ “áp lực” vô hình sau vô-lăng của một chiếc sedan bề thế.


Panamera mới được trang bị tiêu chuẩn động cơ V6 tăng áp kép dung tích 2.9 lít, cho công suất 353 mã lực và mô-men xoắn 500Nm - tăng 23 mã lực và 50Nm so với phiên bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó là các phiên bản dùng động cơ V8 tăng áp kép và động cơ lai hợp E-Hybrid uy lực. Trong đó, Panamera Turbo S E-Hybrid là phiên bản “tối thượng” với động cơ V8 tăng áp kép và mô-tơ điện cho tổng công suất lên tới 782 mã lực và thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 2,9 giây. Không chỉ đề cao yếu tố sức mạnh, Panamera còn giúp chủ nhân thăng hoa về mặt cảm xúc qua hai chương trình cá nhân hoá: Porsche Exclusive Manufaktur và Sonderwunsch.