Ngồi trên chiếc ghế dài hiện đại bên lò sưởi ở tầng 10 chuyên dành cho khách VIP của cửa hiệu The Landmark tại New York nhìn ra cảnh quan Phố 57 và Công viên Trung tâm, vị CEO Anthony Ledru của Tiffany & Co. trông có vẻ rất thoải mái. Phong thái lôi cuốn và điềm tĩnh của ông trái ngược với sự căng thẳng của tuần trước khi các thương hiệu tham gia LVMH Watch Week buộc phải chuyển địa điểm tổ chức sự kiện đã định ở Los Angeles sang New York do sự cố cháy rừng.

 

Cửa hiệu The Landmark rộng lớn này đã tổ chức những buổi ra mắt các mẫu đồng hồ không chỉ của Tiffany & Co., mà còn của cả các thương hiệu khác như Hublot, TAG Heuer, Zenith và L'Epée. (Bulgari đã tổ chức các chương trình giới thiệu sản phẩm tại cửa hàng của mình bên kia đường, trong khi Louis Vuitton và Gérald Genta tổ chức tại không gian tạm của Louis Vuitton ngay cạnh The Landmark.) Đây là lần đầu tiên Tiffany & Co. và Louis Vuitton tham gia LVMH Watch Week, mặc dù quy mô của các thương hiệu là rất lớn.

 

Sự hiện diện của Tiffany & Co. tại sự kiện LVMH Watch Week, kết hợp với sự quan tâm của các cậu con trai nhà Arnault đối với đồng hồ, cho thấy rằng thương hiệu này đặt mục tiêu tập trung vào mảng chế tác đồng hồ trong tương lai. Tuy nhiên, Ledru khẳng định trọng tâm vẫn là đá quý bởi việc tạo ra các tác phẩm kỹ thuật là một nỗ lực tốn kém đòi hỏi nhiều cơ sở hạ tầng hơn.

Tiffany 128 Aquamarine Watch

Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không thấy đồng hồ cao cấp kết hợp với trang sức cao cấp tại Tiffany & Co. Một chiếc đồng hồ được bày bán - cũng được giới thiệu tại buổi ra mắt trang sức cao cấp Blue Book của thương hiệu tại Beverly Hills vào năm ngoái – là mẫu flying tourbillon gắn một viên kim cương và được bao quanh bởi mặt số màu ngọc lam chạm khắc cầu kỳ trông giống như những đám mây. Mặt số lệch tâm với giờ và phút được đính kim cương pavé trắng và hai chú chim khảm kim cương pavé với điểm nhấn bằng vàng vàng 18 karat bay lơ lửng ở giữa. Thân vỏ đồng hồ cũng được đính kim cương pavé với núm vặn khảm kim cương.

 

Do nhà sản xuất đồng hồ độc lập Artime phát triển dưới sự chỉ đạo của Tiffany &Co., bộ máy này được trang trí bằng kim cương trên các cầu nối, có thể nhìn thấy qua mặt sau bằng sapphire, mang đến khả năng dự trữ năng lượng tới 60 giờ. Dòng sản phẩm này chỉ có vỏn vẹn 25 chiếc, hai trong số đó đã được bán cho các khách hàng tại Hoa Kỳ.

Tiffany & Co. Bird on a Rock

Bird on a Rock đóng vai trò quan trọng trong nhiều đợt giới thiệu mới. Ví dụ, hãy lấy mẫu đồng hồ được Jean Schlumberger nạm hoàn toàn bằng đá quý trong BST Tiffany Bird on a Rock trưng bày tại The Landmark. Ở đây, linh vật chim nằm trên một chiếc nhẫn xoay được nạm 36 viên tsavorite giác cắt baguette, xoay quanh mặt số được phủ kim cương kết hợp với vỏ và núm vặn bằng kim cương với tổng số 742 viên kim cương giác cắt tròn.

 

Một phiên bản khác là những viên kim cương giác cắt baguette trắng xoay quanh trung tâm những viên sapphire pavé. Cả hai đều đi kèm với dây đeo bằng da cá sấu, trong khi phiên bản vòng tay kim cương gắn 1.318 viên kim cương giác cắt tròn đính một chú chim khảm kim cương đậu trên một chiếc nhẫn gồm 30 viên Aquamarine giác cắt baguette. Loài chim này là một trong nhiều họa tiết tiếp tục được ưa chuộng tại thương hiệu. “Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều công việc về mặt trang sức [với các biểu tượng Tiffany] - Bird on a Rock có lẽ là một trong những trọng tâm lớn nhất kể từ khi LVMH mua lại thương hiệu trang sức này. Đó là thiết kế ấn tượng nhất và khá quan trọng ở giai đoạn này.” - Ledru cho biết.


Sự hiện diện của Tiffany & Co. tại sự kiện LVMH Watch Week, kết hợp với sự quan tâm của các cậu con trai nhà Arnault đối với đồng hồ, cho thấy rằng thương hiệu này đặt mục tiêu tập trung vào mảng chế tác đồng hồ trong tương lai.


Nhìn chung, các thiết kế của Schlumberger sẽ tiếp tục đóng vai trò nền tảng cho các sản phẩm trong tương lai trên mọi phương diện. Kể từ khi LVMH mua lại Tiffany & Co. với giá 16,8 tỷ USD, các bộ sưu tập trang sức cao cấp Blue Book của thương hiệu kim hoàn này gần như hoàn toàn tập trung vào cảm hứng từ tác phẩm của nhà thiết kế quá cố cho thương hiệu. Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi LVMH lại say mê lịch sử của Tiffany & Co. với một người Pháp như Schlumberger. “Ông ấy là linh hồn của thương hiệu. Nếu chúng tôi là một doanh nghiệp thời trang cao cấp, thì đó chính là xương sống.” - Ledru chia sẻ.

Jean Schlumberger by Tiffany & Co. Twenty Four Stone

Buổi giới thiệu tại LVMH Watch Week bắt đầu bằng trải nghiệm chiêm ngưỡng các tác phẩm được lưu giữ cẩn thận bao gồm một chiếc vòng cổ từ năm 1900, một chiếc đồng hồ bỏ túi do Tiffany tạo ra để tặng cho thuyền trưởng Arthur H. Rostron, người đã cứu sống ba hành khách trong thảm họa Titanic. Tiffany & Co. đã trả 1,97 triệu USD cho chiếc đồng hồ huyền thoại này, khiến nó trở thành món đồ lưu niệm đắt nhất từ ​​​​con tàu từng được chào bán. “Bộ phận di sản đóng vai trò rất quan trọng, vì thế, tôi nghĩ đó là lý do tại sao LVMH quyết định mua lại  Tiffany & Co. Tôi không nghĩ LVMH sẽ quan tâm đến việc mua lại thương hiệu kim hoàn này nếu không có bóng dáng của di sản.” - Ledru chia sẻ.