Sự kiện khai trương của những lần đầu tiên: Dáng hình Tinh hoa
Với chủ đề Dáng hình Tinh hoa (Shapes of The Elite), sự kiện khai trương Flagship Showroom lớn nhất Đông Nam Á của Duravit là lời tuyên ngôn của Duravit trong việc tái định nghĩa không gian phòng tắm với những thiết kế tinh hoa. Và trong sự kiện đặc biệt này, lần đầu tiên công chúng được chứng kiến sự kết hợp chưa từng có trong ngành nội thất phòng tắm: nhà thiết kế Lý Quí Khánh hợp tác cùng Duravit để tạo ra bộ sưu tập thời trang lấy cảm hứng từ Duravit. Hay nói cách khác là một “bộ sưu tập trong bộ sưu tập". Sự kết hợp này còn đánh dấu “lần đầu tiên” trong cả lịch sử thương hiệu của Duravit trên toàn cầu khi các thiết kế phòng tắm lại truyền cảm hứng ngược lại đến các khía cạnh thẩm mỹ khác.
Lấy cảm hứng từ Ngũ Hành với các nguyên tố tự nhiên, bộ sưu tập thời trang đóng vai trò như một người dẫn đường giúp quan khách đắm chìm vào thế giới phòng tắm thiết kế của Duravit với những bộ sưu tập thuộc dòng Artisan Lines - Tinh tuyển Nghệ nhân. Đây là cách mà Duravit truyền đạt thông điệp “Đánh thức Tinh hoa" với căn phòng tắm, một không gian đầy tính thẩm mỹ có khả năng khơi gợi cảm xúc và tôn vinh những giá trị sáng tạo đầy thẩm mỹ.
The Elite House - Không gian đánh thức tinh hoa
Suốt hành trình 200 năm đánh thức tinh hoa, Duravit tạo ra một vị thế độc tôn trong lĩnh vực thiết bị phòng tắm bằng việc không ngừng phát triển chất lượng qua bàn tay nghệ nhân và công nghệ chuyên môn trong lĩnh vực thiết bị và nội thất phòng tắm, bên cạnh sự thăng hoa của nghệ thuật. Với cái tên The Elite House (Das Elitehause), Flagship Showroom của Duravit chính là đại diện cho di sản tinh hoa, là tinh thần mà thương hiệu muốn truyền tải.
Ông Nguyễn Hữu Minh Phúc, Giám đốc Tiếp thị khu vực châu Á của Duravit, chia sẻ về ý tưởng thiết kế độc đáo của Flagship Showroom Duravit: “Tinh hoa chính là chủ đề xuyên suốt trong thiết kế của showroom. Là showroom lớn nhất khu vực Đông Nam Á, nơi đây được xem như điểm giao thoa giữa tinh hoa Việt và Duravit, thể hiện được những giá trị mà Duravit tôn vinh đồng thời cũng đưa Việt Nam hòa nhịp cùng dòng chảy tinh hoa trên thế giới.”
Ông Minh Phúc đã chọn nghệ thuật thủ công gốm mỹ nghệ - di sản văn hóa phi vật thể do UNESCO công nhận, làm điểm nhấn giao thoa của hai nền văn hóa Đức - Việt cho Flagship Showroom. Lấy nguyên tố tự nhiên tạo hình nên gốm sứ là đất và nước, The Elite house thể hiện sự trân trọng tới các nghệ nhân cũng như văn hóa bản địa của “đất nước” Việt Nam.
Tại Duravit Flagship Showroom, khách hàng và các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất có cơ hội trực tiếp trải nghiệm và chiêm ngưỡng những bộ sưu tập (BST) phòng tắm duy nhất trên thế giới, được tạo ra bởi bàn tay nghệ nhân và thiết kế bởi những tên tuổi nổi tiếng, giúp Duravit đoạt nhiều giải thưởng danh giá trên toàn thế giới như Red Dot Award và iF Design Award,
Sứ mệnh của Duravit tại Việt Nam
Duravit đã có hơn 200 năm phát triển và đã thành công tại nhiều thị trường trên toàn cầu với sứ mệnh "Đánh thức Tinh Hoa - Upgrade your everyday”. Nhắc tới lý do đằng sau quyết định đặt Flagship Showroom đầu tiên tại Đông Nam Á tại Việt Nam, bà Đinh Thị Tố Quyên (Giám đốc Điều hành Duravit Việt Nam), chia sẻ: “Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất trong khu vực APAC của Duravit, với mức tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ - điều gắn với nhu cầu chú trọng vào chất lượng sống. Lúc này phòng tắm không còn là không gian vật lý để đáp ứng nhu cầu thiết yếu, mà mang cả giá trị tinh thần. Đây là lúc Duravit xuất hiện.
Elite House là flagship showroom lớn nhất trong cả khu vực Đông Nam Á, và lớn thứ hai trong cả khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Phối hợp cùng Showroom & Trung tâm Đào tạo tại Singapore và Flagship Store tại Trung Quốc, Duravit mong muốn được cùng lớn mạnh với Châu Á và cùng chạm đến từng khách hàng, góp phần đánh thức tinh hoa.”