Theo chia sẻ tại buổi họp báo, nhà hàng dự kiến sẽ chính thức khai trương vào ngày 6 tháng 12 năm nay tại tầng 2 của khách sạn Sofitel Saigon Plaza. Với sức chứa 140 khách, nhà hàng vốn chỉ mở cửa vào buổi tối đặt mục tiêu đón tiếp 100 thực khách mỗi ngày sau khi đi vào hoạt động. 

 

"ST25 by KOTO" là tên gọi thể hiện sự tôn vinh giống lúa ST25 nổi tiếng của Việt Nam đã xuất sắc giành danh hiệu "Gạo ngon nhất thế giới” năm 2019, đại diện cho tinh hoa văn hóa quốc gia. Không chỉ đơn thuần là thực phẩm, gạo còn là biểu tượng của sự kiên cường, tài năng và đam mê sáng tạo không ngừng của người Việt. Thực đơn của ST25 by KOTO vốn tập hợp các món ăn Việt Nam đương đại từ nguồn nguyên liệu địa phương và theo mùa sẽ do Bao La - đầu bếp tài năng người Úc gốc Việt và Heath Gordon (cựu Bếp trưởng điều hành của Park Hyatt Saigon), sáng tạo nên. 

(Từ trái sang) Đầu bếp người Úc gốc Việt, Bao La, ông Mario Mendis, Tổng quản lý của khách sạn Sofitel Saigon Plaza và ông Jimmy Phạm, Nhà sáng lập tổ chức KOTO tạo buổi họp báo công bố ra mắt nhà hàng ST25 by KOTO.

Theo lời ông Jimmy Phạm, nhà sáng lập KOTO, ST25 được vận hành bởi đội ngũ cựu học viên KOTO vốn được các chuyên gia ẩm thực hàng đầu đào tạo về nghiệp vụ nhà hàng khách sạn. Đây là nơi không chỉ mang đến trải nghiệm ẩm thực Việt hiện đại mà còn hỗ trợ quyên góp cho Quỹ KOTO nhằm giúp đỡ những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Ngoài ra, ST25 by KOTO cũng sẽ chung tay tham gia sứ mệnh giảm thiểu thức ăn thừa theo tiêu chí của VietHarvest, một doanh nghiệp xã hội do Jimmy Phạm đồng sáng lập. 

 

Theo ông Mario Mendis, Tổng quản lý của Sofitel Saigon Plaza, việc hợp tác cùng KOTO cho dự án nhà hàng ST25 cũng nằm trong định hướng phát triển chung của khách sạn từ sau Covid đến nay. Đó là việc xây dựng hệ sinh thái mới của các doanh nghiệp kiểu mới nhằm tiếp cận được các nhóm khách mới đến với khách sạn, giúp nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng. Trước ST25 by KOTO, Sofitel Saigon Plaza cũng từng bắt tay với các đối tác để mở cửa quán bar Ministry of Men ở tầng 3 và cửa hàng xì gà Habanos ở tầng trệt…theo hình thức hợp tác kiểu mới này.

 

KOTO Foundation là doanh nghiệp xã hội tiên phong tại Việt Nam, được thành lập năm 2000 bởi ông Jimmy Phạm. KOTO hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ đào tạo toàn diện ngành nhà hàng khách sạn và tạo cơ hội việc làm cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam nhằm thoát khỏi vòng xoáy nghèo đói. Các chương trình toàn diện của KOTO trải rộng nhiều khía cạnh khác nhau của ngành khách sạn bao gồm nấu ăn, dịch vụ chăm sóc khách hàng, các kỹ năng xã hội như quản lý tài chính và giao tiếp bằng tiếng Anh. Học viên sau khi tốt nghiệp khóa học thường được đánh giá cao trong ngành vì sự cống hiến và thái độ tích cực. Nhiều học viên đã ứng tuyển thành công vào các khách sạn, nhà hàng danh tiếng ở Việt Nam và trên thế giới. Điều này cho thấy tác động sâu sắc của các sáng kiến mang tính thay đổi của KOTO.