Hãng xe Đức vừa mang chiếc Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam bằng hình thức nhập khẩu chính hãng. Tại ASEAN, Audi e-tron lần đầu tiên được ra mắt tại sự kiện Audi Brand Experience ở Singapore vào tháng 10/2018. Xe được lắp ráp ở nhà máy CO2-trung tính ở Brussels và đã ra mắt chính thức tại ở Châu Âu từ đầu năm 2019.
“Audi là thương hiệu xe sang đầu tiên trưng bày xe Audi e-tron thuần điện tại Việt Nam. Mẫu xe đã hiện diện tại thị trường Châu Âu và chúng tôi sẵn sàng giới thiệu tới khách hàng Việt”, ông Trần Tấn Trung, Tổng Giám đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam, hé lộ.
Công chúng có thể chiêm ngưỡng chiếc Audi e-tron trong không gian của phòng trưng bày Audi Hồ Chí Minh và sắp tới là Audi Hà Nội cùng Audi Đà Nẵng. Ngoài ra, Audi e-tron sẽ tiếp tục được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 diễn ra vào tháng 10 năm nay tại TP. Hồ Chí Minh.
Audi e-tron là một chiếc SUV điện có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng, mang đến cảm giác rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn điển hình của thương hiệu bốn vòng tròn và luôn sẵn sàng trên mọi hành trình dài với tổng dung tích khoang hành lý lên đến 660 lít. Đây là mẫu xe hiện thân của trải nghiệm lái trong kỷ nguyên mới với tính hiệu quả, hiệu suất và khả năng di chuyển tĩnh lặng. Hai mô tơ điện vận hành một cách mạnh mẽ, không tạo ra khí thải nhưng lại yên tĩnh tuyệt đối, với công suất lên tới 300 kW và mô-men xoắn 664 Nm, giúp Audi e-tron hoàn thành cú nước rút tiêu chuẩn trong 5,7 giây với vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 200 km/h. Bên cạnh đó, chiếc xe còn hỗ trợ 7 chế độ lái Audi, hệ dẫn động 4 bánh thuần điện, trang bị hệ thống treo thích ứng với từng địa hình và tăng giảm độ cao gầm xe tới 76 mm tùy theo tốc độ xe & yêu cầu của người lái, mang lại sự khác biệt lớn cho cảm giác vận hành.
Hệ thống pin được thiết kế tối ưu, có kích thước nhỏ gọn giúp trọng tâm của Audi e-tron thấp tương tự một chiếc sedan. Với mỗi lần sạc, Audi e-tron có thể di chuyển được hơn 400 km theo Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP), nhờ hệ thống phục hồi tự tái tạo năng lượng theo 2 cách: tái tạo năng lượng trong quá trình xuống dốc khi người lái nhả chân ga, hoặc trong quá trình phanh xe. Quá trình chuyển đổi giữa phanh điện và thủy lực diễn ra êm ái nên người lái sẽ không cảm nhận sự khác biệt. Ngoài ra, tính tối ưu khí động học còn đến từ tùy chọn camera chiếu hậu giúp Audi e-tron đạt hệ số cản không khí 0,27, mang lại lợi thế di chuyển dài hơn tương đương 35 km cho mỗi lần sạc pin. Hai mô-tơ điện của xe sử dụng năng lượng từ bộ pin 95 kWh có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng xe trên các hành trình dài và hiếm khi cần đến các trạm sạc điện nếu chỉ di chuyển thường nhật, với nhiều giải pháp sạc tại gia.
Triết lý thiết kế của Audi trong kỷ nguyên điện được phản ánh hoàn hoàn hảo qua những chi tiết mới của Audi e-tron như lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim để nhận diện mẫu xe chạy thuần điện, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron. Phần ốp đen ở ngưỡng cửa cho biết vị trí pin, còn các thanh trên thanh khuếch tán rộng ở đuôi xe gợi sự chú ý đến việc loại bỏ thiết kế ống xả. Logo e-tron trên nắp sạc có tín hiệu điện áp cao màu cam nổi bật. Ở bên trong, khoang điều khiển hơi nghiêng với hai màn hình MMI cảm ứng hướng về phía người lái. Các tính năng tiện nghi kết hợp với vật liệu chất lượng cao và trình độ thủ công tinh xảo khiến cho chiếc xe điện trở thành một trải nghiệm cao cấp.
Tại Đức, Audi e-tron được trang bị tiêu chuẩn với MMI navigation plus, bao gồm cả LTE Advanced và Wi-fi hotspot. Hệ thống định vị đưa ra các gợi ý điểm đến thông minh dựa trên tuyến đường trước đó, được tích hợp công cụ lập kế hoạch tuyến đường e-tron. Màn hình hiển thị tuyến đường thích hợp với những trạm sạc công cộng và không chỉ cân nhắc vị trí trạm sạc mà còn xem xét tình trạng giao thông bao gồm cả tính toán thời gian tới trạm cũng như thời gian sạc cần thiết.