10 đại diện “tinh hoa” tranh tài trong sự kiện “Xe hơi của năm” do Robb Report tổ chức (kỳ 2)

Share on

Những cỗ xe thuộc hàng “tinh hoa” cùng tranh tài trong sự kiện “Xe hơi của năm” do Robb Report tổ chức.

(Đọc kỳ 1 tại đây)

7. Porsche Panamera Turbo SE–Hybrid

Porsche không chỉ tạo nên một cỗ sedan thể thao thượng hạng mà có thể là chiếc Porsche tài ba nhất trong lịch sử. Với thiết kế gầm thấp kéo dài tựa như giống khuyển Dachshund, Panamera là cỗ xe lai hợp đầy sức mạnh với những thuộc tính thân thiện với môi trường. Tất cả hội tụ trong một thiết kế theo kiểu hatchback kinh điển. Dù thiết kế của Panamera Turbo S E-Hybrid có thể gây ra đôi chút hoài nghi cho những “tín đồ” của Porsche, những ai từng có cơ hội cầm lái cỗ xe lai hợp đều thừa nhận đây chính là chiếc Porsche đích thực & thuần khiết.

William Reilly gọi đây là chiếc 911 dành cho gia đình trong khi Bill Kimberlin khẳng định, Panamera là mẫu xe lý tưởng để lũ trẻ nhà bạn bước ra ngoài chỉ trong 3,5 giây nhờ thiết kế 4 cửa vô cùng tiện dụng. Dĩ nhiên, nhiều giám khảo cảm thấy choáng ngợp trước hệ thống công nghệ của xe. “Nội thất của xe khiến tôi lóng ngóng thật sự. Phải có bằng Tiến sĩ của MIT may ra mới tận dụng được hết tính năng.” – Jared Silver nói vui. Gavin English đồng tình: “Giao diện bên trong khá phức tạp. Quá nhiều công nghệ trong một chiếc xe”. Tựu chung, phần lớn giám khảo đánh giá cao sức mạnh và mô-men xoắn của chiếc Panamera. “Ga-ra nhà tôi vẫn còn chỗ cho chiếc Panamera. Một mẫu xe thể thao êm ái nhất mà tôi từng cầm lái.” – Steve Flynn thừa nhận.
porsche.com

6. BMW M850i xDrive

Năm 2018 đánh dấu sự ra đời của chiếc BMW 8 Series thế hệ mới. Tựa như sự thịnh hành của Truyện ngắn “Rip Van Winkle” trong suốt 100 năm, chiếc coupe hạng sang của BMW tái xuất sau 20 năm chờ đợi với một diện mạo vô cùng mới lạ. Nét tinh tế hiện lên ngay từ cái nhìn đầu tiên, đánh dấu sự tái xuất của BMW trong sân chơi GT hạng sang. Bên cạnh đó, M850i xDrive Coupe còn đem lại khả năng vận hành đáng nể nhờ động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.4L. Giá bán vô cùng hợp lý cũng là “điểm cộng” của 8 Series. “Một mức giá rất khó tin dành cho một ‘phòng ngủ di động’ với những giá trị tuyệt vời. Tôi có thể ung dung cầm lái mỗi ngày mà không toát lên vẻ khoe khoang quá mức” – một giám khảo cho hay.

Ginger Mollo gọi đây là cỗ xe cơ bắp của Đức mà các bà mẹ “bỉm sữa” vẫn có thể tự tin cầm lái. Tuy nhiên, vài giám khảo cho rằng M850i xDrive có thiết kế hơi hiền. Nội thất của xe cần được trau chuốt hơn nữa. Bên cạnh đó, thiết kế 3 chỗ cho hàng ghế sau hầu như không mấy khả thi tương tự như các mẫu GT trên thị trường. Ghế “sơ cua” hàng sau có thiết kế quá nhỏ ngay cả với trẻ em. Nhìn chung, so với các đối thủ có giá bán cao hơn, M850i xDrive được đánh giá là “vượt quá mong đợi” của nhiều người.
bmw.com

5. Aston Martin Vantage

Trong nhiều năm trời, Aston Martin bị tụt lại khá nhiều so với đối thủ về cả nền tảng, động cơ lẫn hệ thống điện trên xe. Tuy nhiên, với chiếc Vantage mới, Aston Martin chính thức trở lại cuộc chơi một cách đầy ngạo nghễ. Cỗ xe của Aston Martin lấy cảm hứng từ những loài thú săn mồi trong tự nhiên. “Cầm lái Vantage là một trải nghiệm theo kiểu bản năng. Tay lái cho phản xạ sắc lẹm trong khi động cơ cũng được tinh chỉnh ở mức hoàn hảo. Vantage đem lại thứ khoái cảm cao độ” – Spencer Wells chia sẻ. Thứ khoái cảm mà Vantage đem lại một phần nhờ khối động cơ V8 chia sẻ từ đối tác Mercedes-Benz. “Tuyệt vời Aston Martin! Một sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian nội thất lịch lãm vốn có cùng một nền tảng vô cùng hiện đại” – Brent Holden cho hay. Bên cạnh đó, giá bán khoảng 150 ngàn đô-la được xem là “hời” so với giá trị của Vantage xét trên hai khía cạnh: Khả năng vận hành và tính độc đáo.

Nicholas Mastroianni III thì cho rằng, giá bán là một ưu điểm vượt trội của chiếc xe. Một sản phẩm tốt nhất phân khúc. Như một thuộc tính trên mọi chiếc Aston Martin, thiết kế của Vantage cũng tạo nên ấn tượng rất mạnh. Bởi thế nên có người nói vui: “Nếu thẩm mỹ có sức sát thương thì chiếc Vantage đã ‘bóp chết’ mọi cuộc cạnh tranh từ trong trứng nước.”
astonmartin.com

4. McLaren 600LT

McLaren được xem như vị “Thánh Gióng” trong ngành ô-tô với những thành tựu khó tin chỉ trong một quãng thời gian vô cùng ngắn ngủi. Dù chính thức phân phối xe thương mại tại thị trường Bắc Mỹ kể từ năm 2011, thương hiệu xe hơi Anh quốc chỉ thực sự ghi dấu ấn mạnh mẽ trong thời gian gần đây với những siêu xe giàu tính thẩm mỹ cùng sức mạnh ngang ngửa xe đua. Trong số này, chiếc 600LT lấy cảm hứng từ siêu phẩm McLaren F1 GTR “Longtail” là một trong những siêu xe được ưa thích nhất của McLaren với kiểu thân dài kết hợp một số chi tiết như khe dẫn gió phía trước và tấm hướng gió phía sau. “Một cỗ xe dành cho đường đua. McLaren 600LT mang lại quá nhiều sự hứng khởi cho người lái” – Ruben Oliva cho hay.

Trong khi đó, giám khảo Roy Arnold lại cho rằng, một khi bước vào bên trong siêu xe, bạn chỉ muốn cầm lái ngay tức thì. Tuy nhiên, không phải ai cũng cảm thấy hài lòng với thiết kế của xe. “Chả cần tập Yoga hay thể dục thẩm mỹ làm gì cho mệt. Chỉ cần chui vào chui ra chiếc xe vài lần là đủ” – Michael Glennie bình luận một cách khôi hài. Dylan Jones thì cho rằng, đây quả là chiếc xe kỳ lạ. Nó giống như một người Mỹ không tài nào hiểu được thứ hài kịch tẻ nhạt kiểu Anh. Tuy nhiên, những ai từng cầm lái chiếc 600LT đều thừa nhận: Đừng có đùa với McLaren!
mclaren.com

(Đón đọc kỳ 3)

Share on

By: , Photographer:
Published November 12, 2019
×
  • No products in the cart.