Kỳ triển lãm thứ 107 của Pitti Immagine Uomo sẽ trở lại thành phố Florence vào ngày 14 – 17/01 năm 2025. Để chào đón sự tham dự của 790 thương hiệu từ mọi miền thế giới, nhà tổ chức đã lựa chọn chủ đề của kỳ triển lãm là “lửa” – một nguyên tố đầy năng lượng, nhiệt huyết, biểu tượng của sự sáng tạo cũng như diệt vong.
“Chúng tôi muốn tôn vinh sức mạnh của lửa,” ông Agostino Poletto – Tổng Giám đốc Pitti Immagine – cho biết trong một thông báo chính thức. “Ngọn lửa có khả năng mê hoặc và kết nối, sưởi ấm cả cơ thể lẫn tâm hồn, nó là cây đuốc dẫn lối trong đêm đen tĩnh mịch. Và như thời trang, lửa thiêu rụi những gì cũ kỹ để từ khoảng trống đó, những tạo tác mới được sinh ra. Với chủ đề này, chúng tôi muốn truyền cảm hứng và thử thách các nhà thiết kế, nhà tạo mẫu, và tín đồ thời trang.”
Năm nay, khách tham quan sẽ được trải nghiệm sự đa dạng văn hoá và phong cách với hơn 300 thương hiệu quốc tế góp mặt tại sự kiện. Trong đó, Pitti Uomo cũng tôn vinh một số thị trường thời trang sôi động với những phát kiến mới mẻ qua các không gian trưng bày như China Wave (tạm dịch: Làn Sóng Trung Hoa), Scandinavian Manifesto (tạm dịch: Tuyên Ngôn Bắc Âu), J∞Quality (tạm dịch: Chất Lượng Nhật Bản), Japan Leather Showroom (Khu triển lãm chuyên về các sản phẩm da thuộc từ Nhật Bản), và Promas (Dự án hợp tác với Tổ chức DEFI và Liên đoàn thời trang nam Pháp).
Đặc biệt, trong tháng 12/2024, Pitti Immagine đã ký kết hợp tác cùng Nhà tổ chức Tuần lễ Thời trang Nhật Bản với hi vọng cùng nhau phát triển và hỗ trợ những nhà thiết kế trẻ tiếp cận thị trường quốc tế. Vì vậy, sự hiện diện của những thương hiệu Nhật Bản như Setchu của NTK Satoshi Kuwata sẽ là một trong những điểm nhấn đáng theo dõi trong kỳ Pitti Uomo 107 sắp tới.
Ngoài ra, một số tên tuổi đình đám cũng sẽ có mặt tại Florence như MM6 Maison Margiela với bộ sưu tập thời trang nam được thiết kế riêng cho Pitti Uomo. Sau một thời gian vắng bóng, Karl Lagerfeld sẽ trở lại với Pitti Uomo qua một màn trình diễn độc đáo có sự góp mặt của ca sĩ trẻ Victor Ray. Trong khi đó, thương hiệu di sản Barbour – chuyên về áo khoác phủ sáp và trang phục năng động – sẽ hợp tác cùng với một nhà mốt Anh khác để ra mắt bộ sưu tập Barbour x Baracuta.