Những chiếc sedan BMW i4 đầu tiên ở nhà máy sản xuất chính của thương hiệu tại Munich đã bắt đầu xuất xưởng từ 3 tuần trước.
Nỗ lực điện hóa của BMW đã đạt được bước tiến đáng kể. Những chiếc sedan i4 đầu tiên ở cơ sở sản xuất chính của công ty tại Munich đã bắt đầu xuất xưởng từ 3 tuần trước. Điều này không chỉ cho thấy quá trình bàn giao những cỗ xe chạy hoàn toàn bằng điện này đến tay các chủ sở hữu có thể sớm bắt đầu, mà đây còn là dấu hiệu cho thấy BMW đã sẵn sàng cho tương lai.
Có thể không rầm rộ như Mercedes-Benz EQS hay Lucid Air, nhưng i4 là một trong những chiếc BMW giữ vai trò quan trọng ở thời điểm hiện tại. Chiếc sedan thể thao này – trông giống một phiên bản ấn tượng hơn của chiếc coupe thể thao M4 thế hệ mới – là trọng tâm trong nỗ lực điện hóa của công ty. Chiếc i4 xem ra rất phù hợp với vai trò này, với hệ thống truyền động mô-tơ kép có khả năng tạo ra công suất lên tới 530 mã lực, tăng hơn 33 mã lực so với chiếc M4 Competition hiện đang đứng đầu. Phạm vi lái ước tính 483 km của i4 có thể không cạnh tranh được với dòng Air hoặc Tesla Model S Plaid, nhưng như vậy cũng là quá đủ với số đông, ngay cả với những người có ý định lái xe hàng ngày.
Một số thương hiệu ô tô đã xây dựng những nhà máy hoàn toàn mới để sản xuất xe điện, nhưng BMW lại lựa chọn một cơ sở mà hãng đã sử dụng trong gần một thế kỷ qua. Theo một thông cáo báo chí, mặc dù 90% máy móc hiện có của nhà máy có thể đáp ứng nhu cầu chế tạo chiếc xe, nhưng công ty đã tiêu tốn khoảng 230 triệu USD chi phí nâng cấp, bao gồm cả hệ thống lắp ráp pin hoàn toàn tự động mới. Nhờ những thay đổi này, nhà máy đã đủ khả năng để sản xuất chiếc i4, cũng như các loại xe chạy bằng động cơ đốt trong và hybrid như BMW 3 Series Sedan và Touring, BMW M3 và BMW 4 Series Gran Coupe.
“Đối với nhà máy và đội ngũ lắp ráp, sự ra mắt của chiếc BMW i4 đầu tiên là một cột mốc quan trọng trên con đường điện hóa các phương tiện của thương hiệu”, Milan Nedeljković, thành viên hội đồng quản trị BMW, cho biết. “Đến năm 2023, hơn một nửa số xe được sản xuất tại chi nhánh Munich của chúng tôi đều sẽ có hệ thống truyền động bằng điện. Phần lớn sẽ hoàn toàn chạy bằng điện. Vì thế, nhà máy ở Munich sẽ được điện khí hóa”.
Đầu mùa xuân năm nay, BMW cho biết họ dự kiến bắt đầu bàn giao những chiếc i4 chạy điện đến tay khách hàng trước thời điểm cuối năm, và những thông tin này cho thấy hãng có thể thực hiện được lời hứa đó. Khách hàng có thể đặt trước chiếc i4 ngay từ bây giờ thông qua website của BMW. Chiếc xe này có hai phiên bản: phiên bản eDrive40 tiêu chuẩn với giá khởi điểm là 55.400 USD và phiên bản M50 hiệu suất cao với giá khởi điểm 65.900 USD.
Có vẻ như tương lai điện khí hóa của BMW cuối cùng đã bắt đầu.