Trong những năm gần đây, xu hướng nuôi thú cưng không chỉ đơn thuần là sở thích mà đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Câu chuyện này càng được khắc họa rõ nét qua những bộ phim như The Secret Life of Pets hay các chương trình truyền hình thực tế, nơi thú cưng không chỉ là những người bạn đồng hành mà còn là một phần quan trọng trong gia đình, thậm chí là những nhân vật chính có tính cách và vai trò nổi bật. Thú cưng, nhất là chó và mèo, đã dần trở thành “người bạn” trung thành, giúp chủ nhân giải tỏa căng thẳng, mang lại niềm vui và thậm chí là tăng cường sức khỏe tinh thần. Những xu hướng này được thúc đẩy không chỉ bởi nhu cầu chăm sóc và yêu thương động vật, mà còn bởi sự phát triển mạnh mẽ của các sản phẩm, dịch vụ xa xỉ dành riêng cho thú cưng, khiến việc nuôi chúng trở thành một xu hướng và lối sống thú vị.

Nhu cầu thị trường

Thị trường phụ kiện xa xỉ cho thú cưng đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể, phản ánh xu hướng nhân hóa thú cưng và chi tiêu gia tăng của người tiêu dùng cho các sản phẩm thú cưng cao cấp. Theo số liệu từ market.us, vào năm 2023, thị trường này có giá trị khoảng 4,0 tỷ USD và dự kiến sẽ đạt 6,7 tỷ USD vào năm 2033, với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) là 5,3. Thị trường phụ kiện xa xỉ cho thú cưng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia, với Bắc Mỹ là khu vực chiếm tỷ trọng lớn nhất (35%) vào năm 2023 nhờ tỷ lệ sở hữu thú cưng cao và xu hướng tăng cường hóa các sản phẩm cao cấp, nhưng cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ ở các khu vực khác như Châu Âu và Châu Á. Tính bền vững cũng được ưu tiên, với gần 80% người mua phụ kiện xa xỉ cho thú cưng ưu tiên tính bền vững và sản xuất có đạo đức. Về mặt nhân khẩu học, có 72% người mua phụ kiện xa xỉ cho thú cưng trong độ tuổi từ 25 đến 45.

Một số sản phẩm đáng chú ý dành cho thượng đế 4 chân

Rương đựng thú cưng Malle Chien – Louis Vuitton

Sang trọng và thoải mái, rương Malle Chien được thiết kế để bạn có thể mang theo thú cưng trong những chuyến đi hoặc dùng làm nhà cho bé. Rương phù hợp với thú cưng có kích cỡ vừa hoặc nhỏ (từ 8 kg trở xuống) với lớp lót bên trong không thấm nước và có thể giặt, cùng với lớp đệm mềm mại bên trong có thể tháo rời và giặt bằng máy (tối đa ở nhiệt độ 30°). Tấm lưới bằng kim loại màu vàng ánh kim ở hai bên có tác dụng thông gió.

Giá 33.104 USD

Tô đựng thức ăn cho chó – Gucci

Từ những hình ảnh mô tả thú cưng của Giám đốc sáng tạo cho đến những loài động vật hoang dã trong câu chuyện của Gucci, động vật vẫn là nguồn cảm hứng đối với nhà mốt. Bộ sưu tập Gucci Love Parade nắm bắt khái niệm này với một loạt các phụ kiện mới dành cho thú cưng, trong đó có chiếc bát hoạ tiết cây. Sản phẩm được làm bằng sứ Richard Ginori in họa tiết Herbarium màu đen.

Giá 615USD

Thị trường phụ kiện xa xỉ cho thú cưng đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể, phản ánh xu hướng nhân hóa thú cưng và chi tiêu gia tăng của người tiêu dùng cho các sản phẩm thú cưng cao cấp.

Giường gỗ sồi cho chó - Hermès

Chiếc giường xinh xắn này được thiết kế từ gỗ sồi tự nhiên với kiểu dáng hình thùng đặc biệt. Bề mặt gỗ được lấy cảm hứng từ thùng làm rượu vang và được bao quanh bởi 2 dải thép không gỉ, mang lại cảm giác chắc chắn, trong khi phần nệm nằm êm ái được làm từ da cao cấp phù hợp với khí hậu mùa đông và vải thoáng khí cho mùa hè.

Giá 2.400 USD


Vòng xích cổ cho chó – Tiffany & Co.

Được chế tác từ da Ý chất lượng cao và phần cứng tùy chỉnh, chiếc vòng cổ này chắc chắn sẽ nâng cấp bất kỳ trang phục nào cho chú chó cưng của bạn. Vòng cổ có bốn kích cỡ - nhỏ, trung bình, lớn và cực lớn - và được trang trí bằng màu xanh Tiffany Blue mang tính biểu tượng của Tiffany & Co.

Giá 411USD



Áo len Cashmere cho cún cưng - Ralph Lauren

Được làm thủ công từ sợi cashmere nguyên thủy, mẫu áo len cho cún cưng này mang đến sự thoải mái và ấm áp, giúp chú chó của bạn ấm áp trong những chuyến đi dạo lạnh giá hoặc thư giãn tại nhà. Với họa tiết dệt kim hình dây cáp hoặc xoắn, chiếc áo len này khiến cho chú cún của bạn trở nên “phong cách” hơn và đáng yêu hơn.

Giá 225USD