Italian Atelier và sứ mệnh tạo dựng văn hóa phong cách không gian sống chuẩn châu Âu cho người tiêu dùng Việt.

Muôn đời nay, các sản phẩm thiết kế nội thất có xuất xứ từ châu Âu luôn giữ được sức hút trường tồn của mình nhờ chất lượng hoàn hảo được kết tinh qua bề dày lịch sử đáng nể cùng tay nghề thủ công đỉnh cao. Bất chấp mọi đổi thay thời cuộc, những tuyệt tác thiết kế dành cho không gian sống – từ không gian biệt thự, căn hộ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cho đến phòng trưng bày nghệ thuật, không gian triển lãm, nhà mẫu – luôn trở thành chuẩn mực của những gì duy mỹ nhất, tinh tế nhất được giới thượng lưu, doanh nhân và người nổi tiếng trên toàn cầu ưu tiên lựa chọn.

Thấu hiểu giá trị và tầm ảnh hưởng của ngành thiết kế nội thất châu Âu đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là người tiêu dùng ở thị trường châu Á-Thái Bình Dương, Italian Atelier kỳ vọng trở thành cầu nối để mang đến phong cách sống sang trọng chuẩn châu Âu cho những ai đang kiếm tìm sự hoàn hảo.

Gianfranco Bianchi – CEO của Italian Atelier

Tuy vẫn là một cái tên khá mới mẻ với thị trường Việt Nam nhưng Italian Atelier đang từng bước khẳng định vị thế vững chắc cũng như danh tiếng của thương hiệu gia đình xuyên suốt ba thế hệ thuộc gia tộc Bianchi trong lĩnh vực thiết kế và nội thất cao cấp. Gianfranco Bianchi – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Italian Atelier – vốn xuất thân từ một gia đình có truyền thống sản xuất nội thất cao cấp sở hữu ba nhà máy tại Ý chuyên cung cấp sản phẩm cho thị trường Anh. Hẳn nhiên, với niềm đam mê chảy trong huyết quản cùng kinh nghiệm điều hành và quản lý trong lĩnh vực thiết kế và nội thất cao cấp, Gianfranco Bianchi đã mang đến cho Italian Atelier mội hơi thở mới, một tinh thần mới cùng một sứ mệnh mới.

Italian Atelier đại diện cho gần 40 thương hiệu nội thất tên tuổi và con số này đang tiếp tục tăng lên.

Là thương hiệu đa quốc gia, Italian Atelier không chỉ giúp khơi mở các cơ hội kinh doanh cho những thương hiệu thiết kế và nội thất châu Âu tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương thông qua kinh nghiệm nghiên cứu thị trường, tư vấn truyền thông, quản lý nhãn hiệu, sản phẩm, dự án, mà còn giúp tư vấn, lựa chọn sản phẩm và tạo dựng phong cách sống sang trọng cho người tiêu dùng Việt.

Trong suốt 14 năm hoạt động, thông qua danh mục sản phẩm cao cấp từ những thương hiệu trứ danh thế giới cũng như sự tận tâm và chuyên nghiệp của đội ngũ chuyên gia, Italian Atelier đã tạo dựng được uy tín đối với cộng đồng các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất, nhà phát triển bất động sản và người tiêu dùng. Với sự hỗ trợ của 6 văn phòng tại Italy, Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, và Việt Nam, Italian Atelier đã gia nhập các thị trường hứa hẹn nhất ở châu Á trong vai trò đại diện cho gần 40 thương hiệu nội thất tên tuổi và con số này đang tiếp tục tăng lên, bao gồm Armani/Casa, Armani/Fiori, Agape & Agapecasa, Missoni Home, Wiener GTV Design…

Gianfranco Bianchi và Giorgio Armani, nhà thiết kế đồng thời là nhà sáng lập thương hiệu Armani

Theo ông Gianfranco Bianchi, Giám đốc điều hành Italian Atelier, tiềm năng kinh tế của một quốc gia đang phát triển như Việt Nam chính là lý do để ông chọn Việt Nam làm điểm đến tiếp theo sau Trung Quốc và Ấn Độ. Việc thành lập công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2020 bất chấp những khó khăn chung do đại dịch Covid-19 là bước tiến trong việc dẫn dắt thị trường cũng như chiến lược tiếp cận khách hàng, nhằm truyền tải thông điệp và hình ảnh của các nhãn hàng một cách chính xác và thống nhất.

Khi tìm hiểu sâu hơn về thị trường, Italian Atelier nhận thấy trong khi kinh tế thế giới được dự báo suy thoái nghiêm trọng nhất trong lịch sử do đại dịch COVID-19, kinh tế Việt Nam lại là một trong bốn nền kinh tế hiếm hoi vẫn duy trì tăng trưởng với tốc độ tăng GDP ước tính đạt 2,91%. Đồng thời, xu hướng tiêu dùng của người Việt hiện nay không đặt nặng vấn đề giá cả mà yêu cầu sản phẩm phải phù hợp với phong cách và kiến trúc của ngôi nhà. Trong vài năm trở lại đây, Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ các dự án bất động sản cao cấp, kéo theo sự gia tăng nhu cầu trang trí và thiết kế nội thất. Những yếu tố nêu trên đã cho thấy tiềm năng của ngành nội thất ở Việt Nam là không hề nhỏ. Theo báo cáo của Statista, trong giai đoạn 2019-2023, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm về doanh thu ngành nội thất được dự báo ở mức 13,5% với mức doanh thu khoảng 793 triệu USD vào năm 2023.

Dự án World One Tower của Lodha Group

Trong bối cảnh hạn chế di chuyển và tương tác trực tiếp do tác động của đại dịch Covid-19, Italian Atelier đã ứng dụng nhiều giải pháp kỹ thuật số để mang đến trải nghiệm mới cho người tiêu dùng. Bằng cách áp dụng hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng (CRM), Italian Atelier luôn ưu tiên việc chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất, khẳng định chất lượng dịch vụ độc quyền từ thương hiệu Ý cao cấp. Trong khi đó, 3600 virtual villa tour sẽ mang đến trải nghiệm tham quan không gian ảo cho khách hàng, giúp họ dễ dàng hình dung cách bài trí và thiết kế một cách thông minh nhất.

Trong tương lai, Italian Atelier muốn tiếp tục sứ mệnh kết nối khách hàng với các thương hiệu uy tín nhất trên thế giới và giúp truyền tải thông điệp của họ đến với người tiêu dùng Việt. Italian Atelier cũng sẽ là nguồn thông tin đáng tin cậy cho thị trường Việt Nam nếu khách hàng muốn hiểu rõ hơn về thiết kế, lịch sử, hay những khía cạnh liên quan đến nội thất, để biến nội thất sang trọng thành phong cách thường nhật.


(Để xem nội dung bài viết này trên ấn phẩm tháng 3 Robb Report Việt Nam mang chủ đề “Turn up the fashion”, độc giả có thể đặt báo in tại đây hoặc đặt báo digital tại đây)