Có một thời gian, những chuyến thám hiểm bằng du thuyền tới các vùng biển xa xôi được xem là trải nghiệm đỉnh cao cho giới thượng lưu. Tuy nhiên, sau thời kỳ Covid, khi tâm trạng con người trở nên phấn chấn hơn xưa, sự kỳ vọng cũng tăng lên một cách đáng kể. Đó có thể là những buổi thử vang hay các chương trình biểu diễn âm nhạc với sự xuất hiện của những ngôi sao hạng A. Lúc này, khách hàng sẽ luôn đòi hỏi những chương trình giải trí với tính kết nối cao, kỹ năng tổ chức siêu hạng, được thực hiện bởi một đội ngũ chuyên nghiệp biết đặt giá trị thời gian lên trên chuyện tiền bạc.
Max Whitaker, trưởng bộ phận tùy biến của Thom Sweeney, cho hay: “Thực ra, du thuyền là không gian lý tưởng để một nhà may đến tư vấn may đo cho khách hàng. Một bộ vest trông sẽ rất lịch lãm và hợp với bầu không khí trên boong. Nếu khách hàng lưu lại trên du thuyền suốt nhiều tháng trời, nhà may có thể thăm viếng nhiều lần để khách thử đồ. Ngược lại, nếu họ chỉ ‘giam mình’ trong phòng làm việc, điều này sẽ rất khó khăn”.
Trong khi đó, nhà may Henry Poole thường có những cuộc hẹn với khách hàng trên các siêu du thuyền neo đậu trên sông Thames của Anh. Ngoài ra, các thợ may đo cũng thường bay tới những vùng đất như Monaco hay Sardinia. Giám đốc điều hành của Henry Poole cho rằng, du thuyền là thứ gì đó thật đẹp đẽ. Nó giống như tổ ấm thứ hai của giới nhà giàu, nơi họ có thể lưu lại trong thời gian dài. Có không ít người còn thuê hẳn một chuyên gia trị liệu cá nhân để hồi phục năng lượng sau những ngày dài bận rộn.
Ngoài các khía cạnh nói trên, ẩm thực cũng là yếu tố quan trọng với các vị khách trên du thuyền. Về mảng này, thương hiệu Superyacht Foodie Experience đang nỗ lực để biến du thuyền thành một nhà hàng 5 sao và đưa ẩm thực chuẩn sao Michelin vào các hành trình trên biển. Trong nhiều trường hợp, một gia đình có thể yêu cầu các đầu bếp trứ danh lên du thuyền để phục vụ cho chuyến du ngoạn cá nhân. Hai đầu bếp trứ danh của châu Âu là Kim Mikkola và Karoliina Jaakkola từng đảm trách một thực đơn 10 món cho một gia đình vui chơi trên chiếc Curiosity.
Dĩ nhiên, sẽ thật thiếu sót nếu không có các loại vang hảo hạng phục vụ cho những bữa tiệc hoan hỉ. Đó là lý do cho sự ra đời của các buổi thử độc đáo do Pelorus và chuyên gia rượu vang Liam Steevenson đồng tổ chức. Pelorus cho hay, họ có thể sắp xếp bất cứ thứ gì, từ các ca sĩ nổi tiếng cho đến màn nhảy flash mob độc đáo. Công ty GF Entertainment thậm chí còn có hẳn một danh sách sao hạng A như Taylor Swift, Ed Sheeran, Drake hay Ariana Grande để khách hàng lựa chọn. Tìm hiểu mới hay, người chủ của công ty có quan hệ và vị thế cực kỳ tốt trong ngành âm nhạc, qua đó có được tiếng nói với các nghệ sĩ trong quá trình thương thảo. Việc của khách hàng lúc này là chọn cho mình một chỗ ngồi thật lý tưởng để thưởng thức các màn biểu diễn mê hoặc ngay giữa đại dương mênh mông.