Ý tưởng chưa từng có trong lịch sử ngành hàng không: kết hợp hai chiếc phi cơ và lắp thêm một động cơ phản lực.
Jeff cùng đồng nghiệp đã ra mắt chiếc phi cơ độc đáo này ở các triển lãm hàng không trong suốt mùa hè năm nay, bao gồm cả sự kiện tầm cỡ thế giới EAA AirVenture tại Oshkosh, bang Wisconsin, Hoa Kỳ và Great Pacific Airshow, California.

“Mười năm về trước tôi nhìn thấy chiếc máy bay Yak 55 của mình (do Liên Xô chế tạo vào thập niên 80) đậu bên cạnh một chiếc Yak 55 khác, và tự hỏi sao không kết hợp cả 2 thành 1 chiếc phi cơ độc nhất”, viên phi công biểu diễn Jeff Boerbon hồi tưởng. Từ đó, Jeff nỗ lực không ngừng để biến một ý tưởng bất chợt thành sản phẩm hoàn thiện mang tên Yak 110 với 2 buồng lái, 2 khối động cơ hướng tâm lớn, 2 đuôi, 1 đôi cánh siêu dài và 1 động cơ phản lực tăng cường ở giữa. Yak 110 đã cất cánh lần đầu vào mùa hè năm nay trước sự thích thú, hào hứng của công chúng.

Để tạo nên mẫu máy bay độc nhất vô nhị này, Jeff đã hợp tác với Chad Bartee cho hạng mục thiết kế máy bay, cùng kĩ thuật viên Dell Coller. Kết quả của màn hợp tác này vô cùng ấn tượng: chiếc máy bay nặng không đến 2267 kg, với 3 động cơ cho sức đẩy tổng cộng tới 2722 kg. Yak 110 có thể tăng tốc thẳng đứng – kỹ thuật vốn chỉ dành cho các chuyên cơ chiến đấu hiệu năng cao, cùng với sự linh hoạt khi nhào lộn trên không. Theo viên phi công, “chiếc máy bay mang đến trải nghiệm bay lượn tuyệt vời”.
yak110.com