Chiếc sedan chạy điện này là một trong ba mẫu xe mà Foxconn đã công bố vào trung tuần tháng 10 vừa qua.
Giữa tháng 10, Foxconn – nhà sản xuất chính của Apple – thông báo họ sẽ “lấn sân” sang lĩnh vực xe hơi với một dòng xe điện mới. Dòng EV mới được gọi là Foxtron, và thiết kế hứa hẹn nhất trong bộ ba này là mẫu sedan hạng sang Model E do Pininfarina thiết kế. Công ty thiết kế lừng danh đến từ Ý đã chia sẻ video về chiếc xe chạy bằng pin sắp ra mắt, với sự dẫn dắt của giám đốc sáng tạo Kevin Rice.
Nhìn thoáng qua thì Foxtron Model E không hoàn toàn khác với chiếc EV đầu tiên của thương hiệu Lucid, mẫu Lucid Air. Cả hai chiếc sedan này đều có thiết kế đẹp mắt và mạnh mẽ, mặc dù mẫu xe của Foxconn – đậm dấu ấn của Pininfarina – có những đường nét và đường cong mượt mà hơn. Tuy nhiên, điểm khiến Model E thực sự khác biệt chính là hệ thống chiếu sáng. Ngoài dải đèn pha và đèn hậu siêu sáng, mặt trước, hai bên và phía sau của chiếc xe có các bề mặt thông minh giúp nó có khả năng tương tác với môi trường xung quanh. Nhờ các bảng chiếu sáng tích hợp này, chiếc xe sẽ báo hiệu khi nó đang rẽ, khi bạn mở cửa xe và cảnh báo an toàn cho người qua đường. Đó là một tính năng vừa thú vị vừa hữu ích.
Rice cũng mất thời gian để cân nhắc về không gian nội thất rộng rãi của chiếc xe. Có thể không mang tính cách mạng – không giống như những gì chúng ta đã thấy từ chiếc Mercedes-Benz EQS với “siêu màn hình” 57 inch – nhưng chiếc xe này trông vẫn rất tinh tế với ghế bọc da, các điểm nhấn bằng kim loại và ánh sáng bao phủ không gian nội thất. Ở phía trước, một bảng điều khiển lớn trải dài từ cửa bên phía ghế lái đến giữa bảng đồng hồ. Ngoài tính năng nhận diện khuôn mặt, có vẻ chiếc xe cũng sẽ bao gồm một hệ thống đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình lớn phục vụ cho mục đích thông tin và giải trí. Tiếc là Rice chưa chia sẻ bất cứ điều gì về “văn phòng di động” ở hàng ghế sau mà Foxconn từng tiết lộ.
Từ đoạn video, Model E trông hệt như một chiếc sedan sang trọng. Nếu Foxconn cũng có thể cung cấp các thông số kỹ thuật về hiệu suất như đã hứa – công suất 750 mã lực, tăng tốc 0-100km/h trong chưa đến 3 giây và tầm hoạt động lên tới 750 km – thì Model E có thể cạnh tranh với những chiếc xe như Air, EQS và mẫu xe hiện đang dẫn đầu thị trường, Tesla Model S. Khả năng một ngày nào đó Apple tin tưởng giao phó cho Foxconn thiết kế chiếc Apple EV đầu tiên hiện vẫn là một câu hỏi để ngỏ.