Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, siêu xe huyền thoại của Porsche được trang bị động cơ lai hợp với trọng lượng siêu nhẹ. Cụ thể hơn, hệ thống T-Hybrid sử dụng một mô-tơ điện để vận hành tăng áp thay vì tận dụng khí xả theo kiểu truyền thống. Nhờ thế, bộ tăng áp đạt tốc độ tối đa gần như tức thì, giúp khử độ trễ vốn làm "đau đầu" các kỹ sư xe cộ.
Ngoài ra, một mô-tơ điện thứ hai được tích hợp bên trong hộp số PDK 8 cấp giúp bổ sung lực kéo lên tới 150 Nm cho động cơ boxer. Điều đặc biệt là cả hai mô-tơ điện nói trên đều lấy năng lượng từ khối pin chỉ có kích cỡ và trọng lượng tương đương một ắc-quy 12V theo kiểu truyền thống nhưng có công suất lên tới 1.9 kWh cùng điện áp 400V. Ngoài ra, ắc-quy 12V để vận hành hệ thống điện trên 911 cũng là loại ắc-quy lithium-ion giúp giảm đáng kể trọng lượng cho siêu xe.
Tâm điểm của hệ thống T-Hybrid là động cơ boxer 3.6L hoàn toàn mới với công suất 485 mã lực cùng mô-men xoắn 570 Nm. Hệ thống điện cao áp trên 911 đã vận hành dàn lạnh thay cho động cơ đốt trong, giúp loại bỏ bộ dây curoa kiểu cũ, khiến động cơ trở nên tự do và hiệu quả hơn.
Tổng công suất của hệ thống T-Hybrid trên 911 mới là 541 mã lực cùng mô-men xoắn 610 Nm - tăng 61 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm. Nhờ thế, chiếc 911 Carrera GTS Coupé có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 3 giây trước khi chạm ngưỡng tối đa 312 km/giờ.
Về ngoại thất, chiếc 911 đã được thiết kế theo phong thái thể thao hơn, ấn tượng hơn, qua đó giúp tăng đáng kể khả năng vận hành và hiệu quả khí động học. Đặc biệt, mỗi phiên bản đều có bộ cản mang tính nhận diện riêng. Hệ thống đèn pha LED ma trận 4 điểm được tích hợp mọi chức năng theo tiêu chuẩn, giúp giản lược nhiều chi tiết cho cụm đèn.
Hệ thống treo của 911 cũng được tối ưu hoá với sự bổ sung của chức năng đánh lái trục sau lần đầu tiên hiện diện trên chiếc 911 Carrera GTS. Bên cạnh đó là Hệ thống kiểm soát khung gầm của Porsche (PDCC), hệ thống ổn định thân xe chống lật, hệ thống treo thể thao với tính năng nâng hạ gầm linh hoạt...
Bên trong cabin là khoang lái theo kiểu kỹ thuật số với khả năng kết nối mở rộng. DNA của 911 nay được bổ sung những điểm nhấn mang tính công nghệ. Lần đầu tiên trên dòng xe 911, nút khởi động được tích hợp bên trái vô-lăng. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên cụm đồng hồ trung tâm được "số hoá" triệt để thông qua một màn hình cong 12.6 inch với khả năng tuỳ biến thành 7 giao diện khác nhau.