Dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời, chiếc Cayenne vẫn có nhiều thay đổi không thua kém một mẫu xe mới.
Porsche vừa giới thiệu phiên bản mới của dòng xe Cayenne với những cải tiến cực kỳ thú vị. Dù chỉ là phiên bản giữa dòng đời, chiếc xe thành công bậc nhất của thương hiệu xe Đức vẫn có nhiều thay đổi không khác gì một mẫu xe mới. Nhìn tổng thể, chiếc SUV danh tiếng vừa toát lên thần thái của một mẫu xe đậm chất công nghệ, vừa có những đường nét mang hơi hướng cổ điển.
Thay đổi đầu tiên phải kể đến hệ thống đèn pha LED ma trận độ phân giải cao với mật độ 32 ngàn pixel trên mỗi đèn. Độ sáng của các mô-đun được điều chỉnh thông qua 1000 bước khác nhau, vừa tăng khả năng chiếu sáng, vừa đảm bảo an toàn cho xe ngược chiều. Các hốc hút gió phía trước cũng được mở rộng trong khi đèn hậu phía sau được thiết kế theo kiểu 3D
Kế đến là hệ thống lọc khí hiện đại cho nội thất bên trong cùng một màn hình điều khiển dành riêng cho hành khách phía trước – một tính năng lần đầu xuất hiện trên dòng xe Cayenne. Hệ thống màn hình hiển thị và màn hình điều khiển cũng được nâng cấp theo concept Porsche Driver Experience (trải nghiệm người lái) lần đầu xuất hiện trên dòng xe điện Taycan. Các chức năng điều khiển thông dụng nay được bố trí ngay cạnh vô lăng trong khi lẫy chuyển số nằm ngay trên bảng đồng hồ của xe. Điều này giúp cho khu vực điều khiển trung tâm có thêm không gian cho hộc chứa đồ cùng bảng điều hòa kiểu mới. Sự thú vị nằm ở việc kết hợp hài hòa giữa các phím cơ và phím cảm ứng linh hoạt.
Lần đầu tiên, bảng đồng hồ quen thuộc trên xe Porsche được thay thế bằng một màn hình kỹ thuật số 12.6 inch thiết kế kiểu bo tròn chơi vơi. Ngoài ra, tính năng HUD cũng được bổ sung như một tùy chọn. Màn hình trung tâm có kích cỡ 12.3 inch tích hợp hệ thống PCM quen thuộc trên xe Porsche cùng nhiều ứng dụng phổ biến như Spotify hay Apple Music. Khu vực trước ghế phụ phía trước là màn hình 10.9 inch dành để xem phim nghe nhạc mà không gây ảnh hưởng đến người lái
Cayenne được trang bị hệ thống treo hoàn toàn mới với các giảm sóc hoạt động theo cơ chế độc lập nhằm tối ưu hóa khả năng vận hành trên mọi địa hình. Porsche trang bị cho xe một hệ thống treo khí nén 2 van 2 buồng với khả năng điều chỉnh độ cứng linh hoạt tùy theo các chế độ lái như Normal, Sport hay Sport Plus.
Về động cơ, chiếc Cayenne dành cho khu vực Châu Âu có 3 phiên bản khác nhau. Phiên bản Cayenne S sử dụng động cơ V8 tăng áp 4.0L công suất 474 mã lực thay cho động cơ V6. Cayenne bản thường sử dụng động cơ V6 tăng áp 3.0L cho công suất 353 mã lực – tăng 13 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm
Ngoài ra, Cayenne mới còn được bổ sung bản E-Hybrid với sự kết hợp của động cơ V6 cùng mô-tơ điện cho tổng công suất 470 mã lực. Phiên bản này được trang bị bộ sạc 11 kW hoàn toàn mới nhằm rút ngắn thời gian sạc xuống còn chưa đầy 2,5 giờ đồng hồ.
Các thị trường ngoài Châu Âu được bổ sung bản Turbo GT theo phong cách siêu xe với thiết kế đồng nhất dạng coupé. Mẫu xe này hội tụ tất cả mọi tinh hoa của dòng xe Cayenne với khối động cơ V8 4.0L tăng áp cho công suất 659 mã lực – tăng 19 mã lực so với bản tiền nhiệm. Cayenne Turbo GT có khả năng tăng tốc từ 0 -100 km/giờ trong 3,3 giây trước khi chạm ngưỡng tối đa 305 km/giờ.