LHP Cannes và Hollywood – thánh đường nghệ thuật thu hút các ông lớn trong ngành hàng xa xỉ
Nếu như Cannes là một thánh đường để Saint Laurent Productions đánh dấu sự hiện diện của mình trong địa hạt phim ảnh bằng những xuất phẩm như Summer of ’21, Lux Æterna, Strange Way of Life tại LHP Cannes năm ngoái, hay bộ ba Parthenope, The Shrouds và Emilia Perez tại Liên hoan phim Cannes 2024 mới đây, thì kinh đô Hollywood chính là mục tiêu mà những ông lớn người Pháp muốn chinh phục hơn bao giờ hết.
Trong ấn phẩm Robb Report Việt Nam số ra tháng 5&6/2024, độc giả đã có dịp khám phá câu chuyện thú vị về màn so găng của 2 ông chủ thuộc hai đế chế hàng xa xỉ người Pháp - François-Henri Pinault, chủ tịch và giám đốc điều hành của Kering; và Bernard Arnault, chủ tịch và giám đốc điều hành của LVMH.
Sự thay đổi chiến lược này thể hiện một động thái khôn ngoan nhằm thu hút khán giả trên quy mô lớn, tận dụng sự kỳ diệu của điện ảnh để giới thiệu sản phẩm của họ theo những cách sống động và đáng nhớ.
Tháng 9 năm ngoái, Pinault đã mua phần lớn cổ phần của CAA với giá 2,8 tỷ USD thông qua tập đoàn đầu tư tư nhân của gia đình ông, Artémis. Kering, một công ty đại chúng do Pinault kiểm soát, không trực tiếp tham gia, nhưng động thái này làm dấy lên suy đoán rằng các thương hiệu của họ - bao gồm Saint Laurent, Alexander McQueen, Gucci, Balenciaga và Boucheron - có thể hưởng lợi từ các mối quan hệ giải trí, đặc biệt là giữa những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất thế giới. Nhiều tháng sau, Arnault, chủ tịch và giám đốc điều hành của LVMH (cũng là một công ty đại chúng), đã vượt mặt Pinault bằng cách tung ra một studio giải trí có tên 22 Montaigne Entertainment. Màn so găng này đang cho thấy sức hút của thế giới phim ảnh đối với chiến lược quảng bá và kinh doanh của hai ông trùm đế chế xa xỉ người Pháp.