Khi “thần đồng” Mate Rimac tiếp quản Bugatti, không ít người nghĩ rằng đó sẽ là hồi kết cho bản sắc của thương hiệu siêu xe lẫy lừng đến từ nước Pháp. Với tầm nhìn tương lai và tư duy điện hoá, chàng trai trẻ người Croatia ắt sẽ khai tử khối động cơ 16 xi lanh trên Chiron để thay bằng các mô-tơ điện siêu mạnh như chiếc Nevera.

Nhưng tất cả đã bị “đánh lừa”. Những phát biểu tràn đầy tự tin của Rimac về tương lai xe điện, về “hồi cáo chung” của động cơ đốt trong hoá ra chỉ nằm trên báo. Bugatti vừa gây sốc toàn tập với chiếc Tourbillon lấy cảm hứng từ tính năng độc đáo bậc nhất trên một chiếc đồng hồ. Mẫu hypercar được trang bị động cơ Hybrid với sức mạnh 1800 mã lực cùng khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/ giờ chỉ trong 2 giây.

Nội thất mang cảm hứng từ chiếc đồng hồ Tourbillon danh giá trên chiếc Bugatti.


Rimac đã từ bỏ động cơ W16 8.0L tăng áp tứ trên Chiron để thay bằng động cơ V16 8.3L hút khí tự nhiên cùng 3 mô-tơ điện với tổng công suất 800 mã lực. Với số lượng chỉ 250 chiếc, Bugatti Tourbillon chắc chắn là một trong những “bom tấn” được săn lùng bậc nhất trong giới siêu xe.


"Hoá ra, Mate Rimac không 'khai tử' xe động cơ đốt trong, mà đẩy chúng đến một giới hạn còn khốc liệt hơn trước."


Khối động cơ V16 hút khí tự nhiên trên siêu xe.


Chỉ tầm hơn một tháng trước, Ferrari cũng tung ra một “bom tấn” không kém phần long trọng mang tên 12Cilindri. Siêu xe ngựa chồm được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, không lai hợp, không tăng áp và không luôn cả mô-tơ điện. Đây có thể là dòng xe sử dụng động cơ đốt trong 12 xi lanh cuối cùng của thương hiệu ngựa chồm.

Trên thực tế, Ferrari 12Cilindri chính là mẫu xe kế nhiệm của chiếc 812 Superfast với khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 2,9 giây trên bản mui cứng và 2,95 giây trên phiên bản mui trần. Tốc độ tối đa của hai phiên bản là 341 km/giờ.


Ferrari 12Cilindri là mẫu xe mang giá trị sưu tầm.


Cũng giống như siêu xe của Bugatti, 12Cilindri ngay lập tức được đón nhận nồng nhiệt trên toàn thế giới như một bảo vật mang giá trị sưu tầm cho giới chơi xe. Hay đâu, vài vị khách siêu giàu từ Việt Nam cũng lập tức “chốt đơn” chỉ trong nháy mắt.


"Trong giai đoạn hiện nay, sự xuất hiện của Bugatti Tourbillon hay Ferrari 12Cilindri giống như một làn gió mát lạnh cho những tín đồ siêu xe vốn đang ngột ngạt trong oi nồng điện hoá. Chúng hội tụ tất cả những phẩm chất tinh tuý: từ thanh âm, ngoại hình, tốc độ cho tới sức mạnh. Giá trị sưu tầm cũng vì thế mà tăng lên gấp bội."

Bàn về độ hiếm hay giá trị sưu tầm, không thể không nhắc đến chiếc Batur Convertible của thương hiệu Bentley với số lượng vỏn vẹn 16 chiếc. Đây thực chất là bản mui xếp của chiếc Batur mui cứng được ra mắt từ vài năm trước. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố khiến Batur Convertible đáng được đưa vào bảo tàng xe hơi của thế giới.

Kiệt tác Bentley Batur.


Trước hết, đó chính là tinh hoa của Bentley trong lĩnh vực chế tác thân xe, hay nói đúng hơn là của bộ phận tuỳ biến Mulliner vốn gắn liền với những tuyệt phẩm. Batur Convertible được chế tác theo lối thủ công - thứ đi ngược với trào lưu sản xuất xe hơi đại trà. Ngoài ra, đây cũng là dòng xe khép lại kỷ nguyên W12 gắn liền với tên tuổi và danh tiếng của Bentley.

Mọi chi tiết đều được tuỳ biến đến mức thượng phẩm. Từ chất liệu, cách thức hoàn thiện hay các chi tiết mạ vàng bên trong khoang lái. Và dĩ nhiên, dưới nắp capo chính là cỗ máy W12 6.0L tăng áp kép với công suất lên tới 740 mã lực cùng mô-men xoắn 738 ft lbs.

Batur xứng đáng là tác phẩm nghệ thuật trong thế giới cơ khí.


Theo Bentley, mỗi chiếc Batur Convertible phải mất nhiều tháng trời để hoàn thiện thủ công ngay tại xưởng Mulliner. Và cũng đừng nhọc công chờ đợi ngay cả khi bạn có trong tay số tiền hơn vài triệu đô cùng đam mê bất tận, bởi chiếc mui xếp đã “cháy hàng” chỉ trong chớp mắt. Nếu điều này khiến bạn cảm thấy bứt rứt, hãy liên hệ người đồng hương nước Anh của Bentley - thương hiệu xe thể thao Aston Martin. Biết đâu, bạn sẽ có may mắn sở hữu một siêu xe với động cơ đốt trong siêu khủng như tay đua F1 Fernando Alonso.

"Với số lượng chỉ 38 chiếc, Aston Martin Valiant là cỗ máy trong mơ với động cơ V12 734 mã lực đi kèm với hộp số sàn đậm chất truyền thống."


Chỉ có Aston Martin Valour mới đủ sức chinh phục những tay lái như Fernando Alonso.


Mùa Hè năm ngoái, khi Aston Martin tung ra tuyệt phẩm Valour trang bị động cơ V12 và hộp số sàn với mức giá hơn 1 triệu đô, Fernando Alonso tỏ ra vô cùng thích thú. Tuy nhiên, nhà vô địch F1 tỏ ra chưa thật sự hài lòng nên đặt ra yêu cầu cho bộ phận tuỳ biến “Q by Aston Martin” về một siêu xe lấy cảm hứng từ Valour nhưng có trọng lượng nhẹ hơn, thiết kế cơ bắp hơn và phù hợp hơn với đường đua. Kết quả là sự ra đời của mẫu xe đua đường trường Valiant với mức giá khởi điểm từ 2 triệu Bảng Anh cùng sức mạnh xứng tầm quái kiệt.