Bộ đôi thương hiệu bất ngờ công bố quan hệ đối tác vào ngày 23 tháng Hai vừa qua.
Hoạt động hợp tác sẽ trải rộng từ giải đua Công thức Một qua các chặng đua sức bền World Endurance Championship (WEC), Competizioni GT, Ferrari Challenge, “vườn ươm tay đua” Ferrari Driver Academy cho đến các giải Esports đang chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục trong những năm gần đây.
Richard Mille chia sẻ đầy hào hứng: “Mọi người đều biết Ferrari như một thương hiệu kinh điển với bề dày lịch sử ấn tượng. Đây là một mối hợp tác đích thực với nhiều dự án phát triển mà tâm điểm là những chiếc đồng hồ của chúng tôi với các ý tưởng từ nhóm thiết kế và kỹ sư của Ferrari.”
Theo đó, trong tương lai gần, giới mộ điệu sẽ được trải nghiệm sự ra đời của những dòng đồng hồ sáng tạo ấn tượng mang dấu ấn kỹ thuật của đội ngũ Richard Mille tại Thụy Sĩ và các nhà thiết kế từ Ferrari. Những cỗ máy thời gian này sẽ lấy cảm hứng từ các di sản đặc biệt của hai thương hiệu nổi tiếng, kết hợp công nghệ và thẩm mỹ ở mức độ cao nhất.
Mattia Binotto, Giám đốc điều hành kiêm Đội trưởng Scuderia Ferrari, cho biết: “Ferrari và Richard Mille có nhiều điểm tương đồng về các giá trị, từ công nghệ cho đến các vật liệu, cũng như niềm đam mê cháy bỏng mà đặt vào quá trình thiết kế sản phẩm. Cả hai thương hiệu đều mang tên người sáng lập, thể hiện những tham vọng và tầm nhìn của họ.”
Thành lập bởi Enzo Ferrari từ năm 1972, thương hiệu siêu xe đã đặt chân vào thế giới đồng hồ cao cấp từ năm 1971 khi Heuer trở thành nhà tài trợ và cung cấp đồng hồ bấm giờ chính thức cho Scuderia Ferrari, ghi dấu cột mốc lần đầu tiên một thương hiệu đồng hồ hợp tác với một đội đua F1, cũng như lần đầu tiên hãng đồng hồ đặt logo của mình trên một chiếc xe đua.
Từ đó đến nay, mối lương duyên giữa các thương hiệu của hai thế giới xe cộ và đồng hồ không ngừng nảy nở. Trong thời gian gần đây, ngành công nghiệp đồng hồ liên tục có tín hiệu rậm rịch với những nhà chế tạo xe hơi. Ngày 4 tháng Hai cũng đánh dấu quan hệ hợp tác dài hạn giữa TAG Heuer với Porsche, trong khi Girard-Perregaux bất ngờ tiết lộ vai trò đối tác trong lĩnh vực đồng hồ với Aston Martin, chỉ vài giờ trước khi Richard Mille thông báo bắt tay với Ferrari.