Nhà thiết kế tài ba Carlo Colombo đến Việt Nam để cùng Giorgetti kể về câu chuyện di sản 120 năm lừng lẫy

Share on

Eurasia Concept tiếp tục khẳng định là cánh cửa mở ra tinh hoa tiếp cận ngành thiết kế nội thất thế giới cho cộng đồng đam mê nghệ thuật Việt khi mời NTK tài hoa Carlo Colombo tham dự sự kiện kỉ niệm 120 năm thương hiệu Giorgetti.

Buổi hội thảo Design Talk: “The Art Of Shaping” – GIORGETTI seen from Carlo Colombo diễn ra lúc 10h sáng ngày 23/05/2019 tại La Scala Ballroom thuộc khách sạn The Reverie Saigon với sự tham gia của những vị khách mời danh dự như Giovanni del Vecchio – Tổng Giám Đốc thương hiệu Giorgetti, Fabrizio Monachesi – Giám đốc Thương mại khu vực châu Á Thái Bình Dương của Giorgetti, Vincent Au – Giám đốc Phát triển Kinh doanh Eurasia Concept, Stefano Borgonovo – Đại diện Eurasia Concept tại Milano, Alfredo Colombo – Giám đốc Thiết kế của Eurasia Concept Dante Brandi – Tổng Lãnh sự của Lãnh Sự Quán Ý tại TP HCM.

Vốn là một chuỗi design hub quen thuộc với những người yêu mến và những chuyên gia trong ngành thiết kế nội thất Việt Nam, Design Talk được tổ chức bởi EURASIA CONCEPT đã trải qua một hành trình gồm 10 talkshow ấn tượng cùng sự tham gia của nhiều tên tuổi gạo cội trong làng thiết kế nội thất hàng đầu thế giới như Giulio Cappellini, Patricia Urquiola, Philippe Starck… Mới đây, buổi hội thảo Design Talk số 10 trong khuôn khổ sự kiện kỷ niệm 120 năm thành lập thương hiệu GIORGETTI đã thu hút hơn 300 khách tham dự.

Ông Vincent Au – Giám đốc Phát triển Kinh doanh của EURASIA CONCEPT – chia sẻ về chuỗi Design Talk: “Trong nhiều năm qua, EURASIA CONCEPT được biết đến như một điểm đến của những thương hiệu nội thất hàng đầu thế giới, nơi khách hàng được trải nghiệm những không gian đẳng cấp, sang trọng mà tinh tế với những thiết kế đỉnh cao được tạo nên từ di sản hàng trăm năm tuổi, tay nghề thủ công đỉnh cao cùng nguyên vật liệu tinh tuyển. Vì vậy, với chuỗi hội thảo Design Talk, EURASIA CONCEPT muốn trở thành bạn đồng hành cùng giới mộ điệu để mang đến cơ hội tiếp cận với tinh hoa văn hoá nhân loại ngay chính tại Việt Nam”.

NTK Carlo Colombo cho biết: “Tôi là một người thích du ngoạn khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là châu Á. Tôi đã đến châu Á không dưới 100 lần và riêng lần này, nhân kỷ niệm 120 năm thành lập thương hiệu Giorgetti, tôi có cơ hội đồng hành với thương hiệu này để kể câu chuyện thú vị của chúng tôi”.

Suốt hơn một giờ đồng hồ chia sẻ, NTK Carlo Colombo đã mang đến nhiều bất ngờ, khiến những khách mời cảm thấy vô cùng thích thú. Những thiết kế tầm vóc thế giới của ông đã mang đến trải nghiệm sâu sắc cho cộng đồng đam mê nghệ thuật thiết kế trẻ tại Việt Nam. NTK Carlo Colombo cho biết: “Tôi muốn chia sẻ hai điều quan trọng. Thứ nhất là sự đảm bảo về chất lượng của những sản phẩm mang thương hiệu Giorgetti. Đó chính là khả năng sử dụng các vật liệu tự nhiên cùng tình yêu và niềm đam mê của nghệ nhân để tạo nên những kiệt tác Giorgetti cho không gian sống – những sản phẩm vừa đảm bảo công năng vừa mang tính duy mỹ, là niềm khao khát cho những ai biết trân trọng giá trị của tinh thần Ý. Và điều quan trọng thứ hai chính là những yếu tố đương đại mà với những kinh nghiệm thiết kế, tôi có thể truyền đạt cho các bạn thông qua những sản phẩm hoàn hảo của Giorgetti “.

Cũng trong buổi hội thảo, Tổng giám đốc thương hiệu Giorgetti chia sẻ: “Giorgetti đến với TP HCM để kỉ niệm 120 năm thương hiệu với mong muốn kể câu chuyện về truyền thống, kĩ năng mà chúng tôi sử dụng để tạo ra các sản phẩm độc đáo và dễ dàng được nhận dạng trên toàn thế giới. Các thiết kế đẳng cấp của chúng tôi đều có sự kết hợp hoàn hảo giữa thủ công và công nghệ hiện đại cùng với việc xử lí các vật liệu từ thiên nhiên”.

Ông cũng nói thêm về chiến lược của Giorgetti tại thị trường Việt Nam trong tương lai gần: “Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng với lớp khách hàng trẻ tuổi, khao khát tìm hiểu giá trị di sản trong từng sản phẩm. Tôi hy vọng Việt Nam trong những năm tới sẽ là thị trường chủ chốt của Giorgetti nói riêng và ngành thiết kế nói chung”.


Đôi nét về Giorgetti
Được thành lập từ năm 1898 bởi Luigi Giorgetti tại Meda, Italy, Giorgetti đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng thế giới với những dòng sản phẩm nội thất thanh lịch, sang trọng và tinh tế. Sự cộng hưởng giữa nguyên liệu gỗ tinh tuyển trong suốt hơn 8 tháng ở điều kiện thời tiết khắc nghiệt cùng kỹ năng chế tác hoàn hảo của nghệ nhân Ý đã tạo nên sự quyến rũ của sản phẩm thủ công độc đáo, mang đậm dấu ấn đặc trưng của Giorgetti. Danh tiếng của Giorgetti còn được biết đến qua các dự án hợp tác trang trí nội thất của hãng trên khắp thế giới, từ Mumbai, Bắc Kinh, Doha, cho đến Miami, Morroco, New York… Dự án nổi trội gần đây nhất của Giorgetti là khách sạn cao cấp The Reverie Saigon với phòng Designer Suite được trang trí hoàn toàn bằng nội thất của Giorgetti, tạo nên một không gian sang trọng, ấm cúng. Sự hợp tác giữa Giorgetti và The Reverie Saigon đem lại trải nghiệm đẳng cấp xứng tầm cho khách lưu trú.

Đôi nét về NTK Carlo Colombo
Sinh năm 1967 tại tỉnh Carimate thuộc miền Bắc nước Ý, NTK/KTS Carlo Colombo là nhân vật được biết đến với nhiều công trình, thiết kế biểu tượng cả trong và ngoài nước, tạo nên tầm ảnh hưởng rộng lớn trong nền thiết kế đương đại. Tên tuổi của ông gắn liền với nhiều thương hiệu nổi tiếng, những giải thưởng mang tính toàn cầu như Reddot Design Award hay EDIDA không chỉ một mà rất nhiều lần. Ông còn vinh dự được Đại sứ quán Ý trao tặng Huân chương công trạng “Cavaliere” – một danh hiệu vô cùng cao quý tại quốc gia này. Năm 2016, ông ghi tên mình trong “Top 100 nhân vật Ý xuất chúng nhất” – danh sách nhằm vinh danh những cá nhân, và tổ chức nổi bật đã có những sáng kiến và đóng góp giá trị cho sự phát triển của đất nước hình chiếc ủng. Mỗi thiết kế của đều thể hiện sự pha trộn khéo léo những đường nét sắc sảo, họa tiết hình học độc đáo cùng màu sắc hài hòa, tạo nên sự bùng nổ về cảm giác và mang lại những yếu tố cao trào về mặt thẩm mỹ.

Share on

Published May 27, 2019
×
  • No products in the cart.