Hãng xe Rolls-Royce vừa công bố khoản đầu tư 300 triệu USD nhằm mở rộng cơ sở sản xuất tại Goodwood. Theo hãng xe siêu sang Anh quốc, đây là bước đi tiếp theo trong cam kết tạo nên giá trị cho khách hàng thông qua việc chế tác những xa xỉ phẩm phức tạp, có giá trị và mang tính cá nhân hoá cao nhất. Đặc biệt, khoản đầu tư nói trên được đưa ra sau một năm thành công về mặt doanh số với 5.712 xe bán ra - đứng thứ ba trong lịch sử của hãng tính về doanh số thường niên.
Khoản đầu tư mới sẽ giúp mở rộng không gian cho hoạt động tuỳ biến và các dự án chế tác xe cộ theo đơn đặt hàng của giới siêu giàu. Ngoài ra, đây cũng là bước đệm để Rolls-Royce chuyển đổi sang sân chơi điện hoá. Kể từ khi nhà máy tại Goodwood được khánh thành vào tháng 1/2003, đâu là khoản đầu tư lớn nhất cho cơ ngơi này. Thời đó, hãng có 300 nhân sự và chỉ chế tác trung bình 1 xe/ngày. Suốt 20 năm qua, dù nhân sự đã tăng gấp 8 lần và sản lượng xe tăng lên 28 chiếc/ngày, toàn bộ nhà xưởng gần như chưa có nhiều thay đổi.
2024 cũng là năm kỷ lục của Rolls-Royce trong mảng Tuỳ biến. Cụ thể hơn, hàm lượng tuỳ biến trên mỗi xe đã tăng khoảng 10% so với năm trước. Các chủ đề tuỳ biến là rất đa dạng, từ những hiện tượng của tự nhiên, di sản của hãng cho tới phim ảnh hay những dấu ấn của mỗi cá nhân. Xét về sản phẩm, Rolls-Royce Phantom trục cơ sở dài là dòng xe được tuỳ biến nhiều nhất trong năm. Xếp thứ hai là mẫu xe thuần điện Spectre. Về khía cạnh thị trường, khu vực Trung Đông xếp thứ nhất về tỉ lệ xe tuỳ biến, với sự chênh lệnh không đáng kể so với Bắc Mỹ và châu Âu.
Trong năm 2024, hãng tung ra 4 dòng xe mới, bao gồm Cullinan Series II, Ghost Series II, các dòng xe thuộc BST Black Badge. Về doanh số, chiếc xe thuần điện Spectre đứng thứ hai toàn cầu và thứ nhất tại Châu Âu nói riêng. Cullinan đứng thứ nhất về doanh số toàn cầu nói chung. Khu vực Bắc Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của Rolls-Royce xét về số xe bàn giao cho khách hàng. Trong khi đó, những khu vực như Trung Đông và Châu Phi, Châu Âu hay Châu Á - Thái Bình Dương đều lập kỷ lục về doanh số. Thị trường Trung Quốc có sự tăng trưởng ổn định với điểm nhấn là tỉ lệ khách hàng trẻ tuổi ngày một tăng lên.