Đúng hơn, đây là một trong 3 chiếc DB12 đầu tiên hiện diện tại châu Á, theo mô hình xe trưng bày, chưa phải là bản thương mại hoàn chỉnh. Thương hiệu xe Anh quốc gọi đây là chiếc Super Tourer đầu tiên & đúng nghĩa trên thế giới. Nói nôm na, nó không phải là dạng xe GT thông thường, mà là sự kết hợp giữa một chiếc GT và năng lực vận hành của một siêu xe đầu bảng.
Về bản chất, DB12 là phiên bản kế nhiệm của chiếc DB11, tuy nhiên, từ thiết kế đến khả năng vận hành của xe đều thực sự "thoát ly" khỏi mẫu xe tiền nhiệm. Lưới tản nhiệt mở rộng tới 30% trong khi từ lô-gô, hệ thống đèn pha hay khe dẫn gió đều được tinh chỉnh một cách rõ rệt. Phần ngoại thất còn có nhiều điểm nhấn như bộ mâm 21 inch tiêu chuẩn, gương chiếu hậu không bo viền cùng tay nắm cửa dạng chìm đầy phong cách.
Sự lột xác mạnh mẽ nhất có lẽ nằm ở phần nội thất của xe với sự kết hợp của hai màn hình kỹ thuật số kích cỡ 10.25 inch cùng hệ thống nút bấm ở khu vực điều khiển trung tâm. Aston Martin cho hay, sự kết hợp của yếu tố digital cùng nút bấm vật lý giúp người lái dễ dàng thao tác trong quá trình lái xe, tránh mất tập trung khi dán mắt vào màn hình cảm ứng. Dễ dàng nhận ra một điều, bảng điều khiển trên DB12 đã thoát ly hoàn toàn khỏi thiết kế vay mượn từ Mercedes-AMG. Xe được trang bị các tính năng như Apple CarPlay, Android Auto không dây, hệ thống định vị mới với kết nối trực tuyến và bản đồ 3D...