Khám phá những thương hiệu thời trang & phụ kiện “chất lừ” đầy phong cách cho quý ông Việt tại The Purists Club

Share on

Những thương hiệu chuyên về phụ kiện thủ công ô, kính, găng tay da thuộc, vali da dựng đồng hồ… đẳng cấp thế giới và thời trang “đo ni” hoàn hảo cho quý ông Việt được The Purists Club dày công tinh tuyển.

Ô thủ công Mario Talarico

Là nghệ nhân đời thứ 4 trong một gia đình có truyền thống chế tác ô thủ công hơn 160 năm, Mario Talarico đã dành hơn 75 năm để tạo ra những chiếc ô được các diễn viên, chính trị gia hàng đầu thế giới và cả Giáo hoàng của Tòa thánh Vatican yêu thích.

Từ những nguyên vật liệu do Talarico tự tay tuyển chọn, mỗi chiếc ô của thương hiệu đều trải qua quá trình chế tác và hoàn thiện thủ công kéo dài đến 5 tháng. Trước khi lắp ráp, thanh gỗ làm cán ô sẽ được phơi khô tự nhiên trong khoảng 15 ngày, sau đó uốn cong ở một đầu để làm tay cầm bằng hơi nước nóng trong 4 tháng. Có khoảng 600 thanh gỗ được xử lý mỗi lần và hai người thợ luôn dự trự các thanh gỗ này cho các công đoạn tiếp theo.

Khi tất cả bộ phận được xử lý xong, nghệ nhân sẽ mất khoảng 6-7 giờ để lắp ráp và tạo ra chiếc ô hoàn chỉnh, có giá dao động từ 140 – 600 euro, thậm chí lên tới 20.000 euro, tùy theo nguyên vật liệu được chọn.

Găng tay Omega SRL

Tồn tại xuyên suốt qua 4 thế hệ từ năm 1923 cho đến nay và được vinh danh là nhà làm găng tay xuất sắc nhất thế giới “Award Best Glove 2014", Omega SRL là một trong những thương hiệu lâu đời nhất ở xứ Napoli, Ý – thủ phủ của ngành sản xuất găng tay.

Lịch sử nghề làm găng tay (glove-making) xuất hiện ở Napoli từ thế kỷ XVIII và phát triển nhanh chóng trong thế kỷ XIX khi triều đình của Bourbons quyết định đóng đô tại thủ phủ của Vương quốc Hai Sicilia, và hiện vẫn đang tiếp tục được các duy trì theo phương pháp chế tác thủ công truyền thống qua bàn tay của các nghệ nhân lành nghề đến từ những thương hiệu như Omega SRL.

Tọa lạc tại khu phố La Sanità, xưởng chế tác của Omega SRL khiến nhiều vị khách phải bất ngờ khi trông giống như một căn hộ lớn kiểu Ý hơn là khu xưởng làm việc. Khách hàng đến thăm quan và mua sắm đều được chào đón như những người bạn. Với một tách café trên tay, khách sẽ “tận mục sở thị” công việc tỉ mỉ của những người làm găng xứ Naples. Toàn bộ quy trình sản xuất 25 bước, từ việc nhuộm, cắt và khâu tay được thực hiện khép kín “in-house" tại xưởng chế tác riêng của gia đình.  Các tấm da sử dụng làm găng tay đều là “hàng tuyển”, trong khi lớp lót bằng vải cashmere được xử lý trong một xưởng nhỏ gần núi lửa Vesuvio. Đặc biệt, các lớp lót lụa của Omega dày hơn và bền hơn so với lót thông thường.

Vali đồng hồ của Bosphorus

Trong lĩnh vực chế tác da thuộc ở Thổ Nhĩ Kỳ, không thể không nhắc đến một đại diện tiêu biểu là Bosphorus. Thương hiệu ra đời với một xưởng chế tác khiêm tốn tại thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1985. Khởi đầu từ những sản phẩm thời trang như túi xách, Bosphorus dần chuyển hướng sang chế tác những bộ dây đồng hồ thủ công, trước khi tạo nên những chiếc vali bằng da đựng đồng hồ có độ chi tiết cực cao, chinh phục trái tim của các nhà sưu tầm đồng hồ, vốn luôn mong muốn tìm kiếm một “nơi chốn xứng tầm” cho các “đứa con tinh thần” của mình.

Ngày nay, Bosphorus là một thương hiệu nổi tiếng với những chiếc vali đạt độ hoàn thiện tinh xảo ấn tượng, chế tác từ hai loại da cao cấp là Taiga và Vachetta vốn rất được “ông lớn” Louis Vuitton yêu chuộng. Điều đặc biệt trong thiết kế vali của Bosphorus là bộ khoá bảo mật dành cho các nhà sưu tập đồng hồ, cũng như phần khay đựng đồng hồ có thể tháo rời dễ dàng để thay đổi công năng thành hộp đựng kính, trang sức hoặc giấy tờ,…

Kính mắt phong cách của Matsuda & Mykita

Được  thành lập vào năm 1967 ở Tokyo bởi NTK tiên phong kết hợp giữa kiến trúc và thời trang Mitsuhiro Matsuda, thương hiệu Matsuda nhanh chóng trở thành một trong những nhà mốt nổi tiếng bậc nhất ở xứ hoa anh đào. Kết tinh tay nghề thủ công truyền thống với phong cách hiện đại, mỗi chiếc kính mắt Matsuda đều mang “thần thái” của một tác phẩm nghệ thuật, đại diện cho lịch sử thiết kế và di sản 50 năm của thương hiệu.

Một thương hiệu khác cũng “nổi như cồn” trong giới mộ điệu phong cách là Mykita, một thương hiệu kính mắt có trụ sở tại Berlin, được thành lập bởi Harald Gottschling, Daniel Haffmans, Philipp Haffmans và Moritz Kruger vào năm 2003. Các thiết kế của Mykita thường được chế tác bằng thép siêu mỏng, siêu bền và có tính đàn hồi cao, trải qua quá trình hoàn thiện thủ công và đặc biệt không có vít nối giữa càng kính và gọng như trên các thương hiệu khác. Đáng chú ý có bộ sưu tập Mykita x Damir Doma được đánh giá là màn hợp tác thành công nhất trong lịch sử của Mykita, với những mẫu kính sử dụng nhiều tầng layer như những thiết kế thời trang của Damir Doma, NTK người Áo tốt nghiệp học viện thời trang ở Đức và đã ra mắt thương hiệu thời trang mang tên mình vào năm 2007.

Tinh hoa lụa Como từ Sera Fine Silk

Ngay từ thế kỷ 15, Como, một phố thị nhỏ bé bên bờ sông Como, Italy, đã được công tước xứ Milan Ludovico Sforza lựa chọn để tạo lập vùng trồng dâu nuôi tằm, khai sinh ra ngành công nghiệp dệt lụa phát triển vượt bậc. Đến những năm 70 của thế kỷ 19, Como trở thành nơi đào tạo ra những bậc thầy thủ công trong ngành lụa của xứ sở hình chiếc ủng. Ngày nay, Como đóng góp đến 85% lượng tơ lụa của Ý và đạt đến 70% trữ lượng tơ lụa cung cấp cho toàn châu Âu. Cả 3 kinh đô thời trang của thế giới là New York, Paris và Milano, cũng như các nhà thiết kế thời trang tên tuổi như Yves Saint Laurent, Karl Lagerfeld, Chanel, Armani, Hermes, và Versace đều yêu chuộng tơ lụa xứ Como.

Từ những dải lụa thượng hạng của vùng Como, những người thợ thủ công của Serà Fine Silk đã tạo ra những sản phẩm hoàn thiện thủ công mang đậm hơi thở phóng khoáng của phong cách Ý, từ những chiếc cà-vạt, khăn bỏ túi, khăn quàng cổ cho đến dây đeo quần, mang đến trải nghiệm vượt trội cho người dùng trên khắp thế giới.

Phóng khoáng & đẳng cấp với Puro Santo

Puro Santo là đứa con tinh thần thứ 2 của Luis Antonio Torres, nhà thiết kế người Mỹ gốc Tây Ban Nha có sở trường đặc biệt về thời trang nam và am tường tầm vóc, phom dáng khách Việt. Ông từng làm việc cho các thương hiệu lớn như Armani, Dior và đặc biệt là Gucci dưới thời đại hoàng kim do Tom Ford dẫn dắt. Mối lương duyên giữa NTK tài hoa và Việt Nam khởi nguồn trong thời gian Torres làm việc tại Việt Nam vào những năm 2000s. Nảy sinh tình cảm đặc biệt với dải đất hình chữ S, không lâu sau đó ông đã quyết định lưu lại và xây dựng đế chế của riêng mình: thương hiệu Antonio de Torres (ADT), với các sản phẩm, dịch vụ Bespoke, Haute couture phục vụ giới thượng lưu.

Sau ADT, Puro Santo (trong tiếng Anh nghĩa là “Pure Saint”) là đứa con tinh thần thứ 2 của Torres, hợp tác cùng hệ thống cửa hiệu The Purists Club, hướng đến những sản phẩm mang phong cách trẻ trung, tự do & phóng khoáng hơn, sử dụng các chất liệu, dòng vải có nguồn gốc tự nhiên như cotton (thể hiện trong tên thương hiệu Puro – Pure, nghĩa là “Thuần khiết”) và dễ ứng dụng hơn mà vẫn giữ lại được những giá trị cốt lõi đã làm nên tên tuổi ADT: những kỹ thuật và kinh nghiệm tích lũy trong quá trình may đo cho người châu Á nói chung và người Việt nói riêng. Từ đó, những thiết kế của Puro Santo đều được nghiên cứu kĩ lưỡng về phom dáng, đặc biệt phù hợp với hình thể người Việt.


Đôi nét về The Purists Club

Hướng đến giá trị cốt lõi “Thuần khiết”, The Purists Club sở hữu chuỗi cửa hiệu tại Hà Nội và TPHCM, là thiên đường phong cách có sức quyến rũ “chết người” đối với “purists" – những quý ông say mê cái đẹp theo chủ nghĩa thuần tuý, thể hiện rõ qua không gian ấn tượng do chính tay nhà thiết kế Antonio De Torres bài trí theo phong cách tổng hòa giữa phong cách Á Đông và nét cổ điển pha chất đương đại Sartorial, cùng những sản phẩm phụ kiện cao cấp 100% hand-made dành cho nam giới được kỳ công tinh tuyển.

Share on

Published February 25, 2020
×
  • No products in the cart.