Xin bà cập nhật đôi chút về tình hình hoạt động của Cartier tại thị trường Việt Nam sau thời gian khai trương cửa hàng mới tại Tp. Hồ Chí Minh?


Chúng tôi lấy làm hài lòng với những gì mà Cartier đạt được sau 8 tháng ra mắt cửa hàng mới tại thị trường Việt Nam. Mọi thứ đang đi đúng hướng. Việc ra mắt cửa hàng theo đúng kế hoạch cũng là một thành công. Vừa qua, Cartier đã tổ chức triển lãm để có thêm cơ hội tương tác với các khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân sự của chúng tôi cũng được bổ sung đầy đủ. Văn phòng làm việc được mở rộng, vừa đảm bảo tính chuyên nghiệp, vừa đảm bảo yếu tố công năng nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Giờ thì chúng tôi đã thật sự sẵn sàng để mang lại đầy đủ những trải nghiệm, dịch vụ cũng như các dòng sản phẩm dành cho khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi cũng lên kế hoạch cho việc nâng cấp cửa hàng tại Hà Nội. Mọi thứ sẽ được bàn bạc với đối tác để tiến hành một cách sớm nhất. Nhìn chung, chúng tôi vẫn đang trong quá trình lắng nghe và học hỏi từ thị trường cũng như khách hàng của mình.


Từ sáng kiến “Cartier’s Women’s Initiative” (CWI) cho đến giải thưởng “Young Leader Awards” (YLA), phải chăng Cartier đang chú trọng nhiều hơn đến khía cạnh doanh nghiệp và xã hội trong thời gian gần đây?


Thực tế, đây không hẳn là điều quá mới mẻ với Cartier. Sáng kiến CWI được ra mắt từ 18 năm trước. Tuy nhiên, mọi thứ đang trở nên rõ ràng hơn trong thời gian gần đây, với sự thúc đầy từ phía thương hiệu. Những sáng kiến như CWI hay YLA ngày càng trở nên quan trọng hơn với cộng đồng, và được đón nhận ngày càng rộng rãi. Đó là lý do Cartier cùng lúc duy trì nhiều sáng kiến, với mục tiêu chung là hỗ trợ những nhân tố và con người góp phần thay đổi cuộc chơi bền vững. Trên thực tế, Cartier muốn đóng vai trò hỗ trợ thay vì quản lý các giải thưởng. Thứ quan trọng nhất chính là động lực. Động lực dành cho cộng đồng, các doanh nghiệp cũng như cộng đồng Red Club x Cartier.


“Tôi tin rằng, giá trị của những sáng kiến như Young Leader Award sẽ được lan toả theo kiểu ‘hữu xạ tự nhiên hương’.” - Yanina Novitskaya


Đại diện Cartier chụp hình cùng 4 nhân vật giành giải thưởng YLA 2024 và các thành viên ban giám khảo, đại diện Red Club Sydney và 2 đối tác chuyên môn là Đại học quốc gia Singapore và Đại học kinh tế Sydney.


Theo bà, chủ đề năm nay của YLA “Công nghệ vì tương lai bền vững” có mối liên hệ nào đến khu vực Đông Nam Á & Châu Đại Dương (SEAO) nói chung?


Tôi cho rằng, bền vững là trụ cột quan trọng trong chiến lược của Cartier tại SEAO. Điều này không chỉ xuất phát từ bản thân thương hiệu, mà đến từ chính sách bền vững từ mỗi quốc gia trong khu vực.

Bạn thấy đấy, Singapore, Úc, Thái Lan hay Việt Nam đều có tầm nhìn và chiến lược riêng của mình. Thành ra, những sáng kiến và định hướng bền vững của Cartier là hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn của các quốc gia trong SEAO.


Những sáng kiến như CWI hay YLA có vai trò gì trong chính sách kết nối và mở rộng cộng đồng của Cartier?


Xin được lấy thí dụ từ chính bạn và những đại diện truyền thông khác trên thế giới tham gia sự kiện lần này. Tôi tin là không chỉ có mình bạn mà nhiều nhà báo khác cũng biết đến YLA thông qua một sáng kiến khác là CWI. Các doanh nghiệp cũng vậy. Trái đất tuy rộng lớn nhưng cũng vô cùng bé nhỏ. Bạn có thể gặp được người quen chỉ sau vài cái bắt tay. Thông qua Red Club x Cartier, CWI và YLA, các nhà lãnh đạo có thể lan toả, kết nối thông tin đến nhiều người khác. Tôi tin là trong năm tới, số lượng các ứng viên của CWI hay YLA sẽ tăng lên, và sự chú ý của cộng đồng cũng nhiều hơn năm nay. Tôi cũng tin rằng, giá trị của những sáng kiến như YLA sẽ được lan toả theo kiểu “hữu xạ tự nhiên hương”.


Bà có nghĩ, Cartier nên tăng số lượng giải thưởng của YLA trong những năm tới?


Hãy để mọi việc diễn ra theo cách tự nhiên. 18 năm trước, Sáng kiến CWI hãy còn rất khiêm tốn về quy mô nhưng hiện nay, đây là một trong những sáng kiến có quy mô lớn nhất thế giới trong lĩnh vực này. Trên thực tế, chúng tôi không quản lý, hay chi tiền bạc một cách thuần tuý, mà đóng vai trò hỗ trợ cho từng sáng kiến cũng như những cá nhân giành giải thưởng. Bên cạnh tiền bạc, họ còn nhận được sự ủng hộ rộng rãi hơn từ cộng đồng, có cơ hội gặp gỡ và xuất hiện trên báo chí. Đó là những giá trị khó lòng đong đếm được.


Xin cảm ơn bà rất nhiều!