“Ngành xe hơi đang trải qua giai đoạn chuyển dịch về hình mẫu. Năng lượng điện khiến mỗi chiếc xe tăng tốc một cách vô cùng dễ dàng nhưng lại khó lòng tạo nên sự khác biệt. Thành ra, khách hàng đang có xu hướng quay lại với analog, để tìm lại sự kết nối cảm xúc giữa người lái và động cơ 6 hoặc 8 xi lanh với 3 bàn đạp theo kiểu truyền thống.” - Rob Dickinson, nhà sáng lập Singer Vehicle Design và là chuyên gia độ xe Porsche 911, cho hay.
Năm ngoái, trong hạng mục Best Hypercar của Robb Report, chiếc Pagani Utopia với mức giá khoảng 2 triệu đô không chỉ sử dụng động cơ V12 truyền thống với sức mạnh 864 mã lực cùng hộp số sàn mà còn được bổ sung cần số và bảng táp lô chế tác hết sức kỳ công. Thường thì các tín đồ xe cộ thích những chiếc xe nhẹ nhàng đơn giản, tập trung vào năng lực vận hành thay vì các thiết bị điện tử.
Với một số hãng xe sang, cuộc cách mạng về sản phẩm không bao hàm việc tích hợp màn hình cảm ứng. Điều này quả là tin tốt lành với những khách hàng muốn tuỳ biến cabin xe hơi, chẳng hạn như chiếc siêu xe Bugatti với nội thất Hermes. Frank Heyl - Giám đốc thiết kế của Bugatti cho hay: “Màn hình khiến chiếc xe xuống giá hơn bất cứ thứ gì khác. Nói đâu xa, huyền thoại Type 35 của Bugatti vẫn là niềm mơ ước của mọi nhà sưu tập, vẫn chạy tốt trên đường đua. Đây là điều chúng tôi cần lưu tâm khi tung ra các dòng xe mới sau này.” Việc chậm (hoặc không) thích nghi với những cạm bẫy về phần mềm đang góp phần gìn giữ di sản của một hãng xe. Ngoài ra, khách hàng của các hãng xe sang lâu nay vẫn ưa chuộng xu thế analog. Điều này tương tự như việc người chơi đồng hồ luôn ưa chuộng các dòng máy cơ.