Tại hầu hết các cửa hàng đồng hồ, phong cách bài trí không gian sẽ khiến bạn không khỏi nghi ngờ về lý do tại sao mình có mặt ở đó: để mua những chiếc đồng hồ. Nhưng khi đặt chân vào WatchBox, một trong những cửa hàng bán lẻ chuyên kinh doanh sản phẩm đã qua sử dụng mới mở ở Mỹ do Studio Mellone bài trí, bạn sẽ có cảm giác như thể được đến thưởng thức cocktail tại gia của một trong những người bạn sành điệu.

 

Đó là nhờ tài nghệ của Andre Mellone, nhà sáng lập Studio Mellone từng có thời gian làm việc tại những studio thiết kế và kiến trúc tên tuổi như Robert A. M. Stern và Ferguson & Shamamian trước khi thành lập công ty của mình vào năm 2012. Vị kiến trúc sư này thường lấy cảm hứng từ phong cách tối giản ấm áp của các nhà thiết kế hiện đại giữa thế kỷ 20 ở quê hương mình. Thay vì sử dụng số lượng đồ trang trí quá mức, Mellone lại chỉ chuộng các món đồ vintage trang nhã. Bạn có thể thấy những nguyên tắc này ở khắp các cửa hiệu WatchBox, nơi những chiếc ghế dài bọc da cùng những chiếc bàn nổi bật dưới ánh đèn travertine do Isamu Noguchi và Anglepoise sáng tạo nên.

Andre Mellone từng là kiến trúc sư trước khi thành lập studio thiết kế. 

Để “vật lý hóa” các cửa hàng xa xỉ thứ cấp vốn chỉ hiện diện trực tuyến trước đây, WatchBox đã tăng cường các cửa hàng của mình ở một số thị trường lớn nhất: New York, Los Angeles, Miami và Boca Raton. Studio Mellone đã tham khảo thế giới chế tạo đồng hồ, đồng thời gợi ra những liên tưởng đến bầu không khí lịch lãm của các bộ phim James Bond. (Những bức tường bọc và kệ kính nổi là để vinh danh Dr. No, trong khi những tấm panel bằng mây gợi nhớ phân cảnh mở đầu của You Only Live Twice).

Không gian thư giãn của cửa hiệu WatchBoxở Los Angeles.

Mỗi không gian đều mang nét khác biệt với vật liệu hữu cơ như gỗ và đá. Các cửa sổ lớn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, trong khi các món đồ thể hiện vẻ ấm áp – từ ghế dựa bằng mây, thảm salu và đay, cho đến rèm cửa bằng vải lanh. Để thích ứng với thực tế đầy thách thức của hoạt động bán lẻ truyền thống, mỗi cửa hàng được thiết kế để trở thành nơi gặp gỡ và trải nghiệm hơn là để mua hàng. Khái niệm “phòng thí nghiệm đồng hồ” cho phép bạn trải nghiệm với những cỗ máy đo thời gian từ Patek Philippe, Rolex, cho đến Audemars Piguet trong một không gian do bạn chọn.