Dù là một cái tên non trẻ trong ngành, The Anthology vẫn đang từng bước khẳng định vị thế của mình.
The Anthology được sáng lập bởi hai doanh nhân trẻ: Buzz Tang, 22 tuổi, thích phong cách may đo chỉn chu, rành rẽ cách thức marketing, từng có kinh nghiệm làm việc với nhiều thương nhân ngành vải tại Luân Đôn; và Andy Chong, 31 tuổi – nghệ nhân may đo bespoke đã vận hành thành công một xưởng may ở Trung Quốc. Cả hai đều có niềm đam mê mãnh liệt với thời trang nam cổ điển và cùng quyết tâm xây dựng nên một thương hiệu đương đại nhưng vẫn lưu giữ các giá trị truyền thống.
“Đặc trưng trang phục của The Anthology nằm ở phần vai mở rộng, vị trí giao nhau giữa cổ và ve áo thấp theo tỉ lệ cân bằng đặc biệt vốn đã được nhà may nghiên cứu và tinh chỉnh trong suốt một năm qua”, Tang chia sẻ.
Tuy nhiên, có một sự thật không thể chối cãi: Hồng Kông không sở hữu di sản may đo. Vậy điều này có khiến Tang và Chong phải bận lòng? “Người Hy Lạp đã phát minh ra đồng hồ mặt trời, nhưng chẳng phải bạn sẽ chọn những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ để bổ sung vào bộ sưu tập của mình sao?” Tang thẳng thắn. “Chất lượng không bị hạn chế bởi vùng miền sản xuất. Chúng tôi hãnh diện khi các sản phẩm đều được thực hiện ở châu Á và chất lượng là điều không thể chối cãi được”.
Trong khi, nhiều sản phẩm gắn mác “được sản xuất tại Anh/Ý” nhưng chất lượng chưa xứng tầm thương hiệu thì nhiều xưởng Trung Quốc lại đang tạo nên những bộ trang phục vô cùng ấn tượng. Dù là một cái tên non trẻ trong ngành, The Anthology vẫn đang từng bước khẳng định vị thế của mình. Hãy chờ đón sự tăng trưởng mạnh mẽ của họ trong vài năm tới đây.
(Nội dung trên ấn phẩm Robb Report Vietnam số tháng Tám mang chủ đề “New Era of Personalization”)