Những tin tức không thể bỏ qua khác là Audemars Piguet giới thiệu [Re]master01 Selfwinding Chronograph mới, “huyền thoại sống” Jean-Claude Biver đấu giá 4 chiếc đồng hồ siêu hiếm, Tiffany & Co. hoãn ra mắt BST T1 mới và các tập đoàn chế tạo du thuyền chung tay hỗ trợ chống COVID-19.
Đấu giá 4 chiếc đồng hồ siêu hiếm của “huyền thoại sống” Jean-Claude Biver
Tin vui với giới mộ điệu đồng hồ: Sau thông tin bị hoãn tổ chức tạm thời do diễn biến của COVID-19, phiên Đấu giá Đồng hồ Geneva lần thứ 11, với tiêu điểm là 4 chiếc đồng hồ “siêu hiếm” nằm trong BST riêng của “huyền thoại sống” của ngành đồng hồ Jean-Claude Biver, đã được “lên lịch” diễn ra vào ngày 27 và 28.06 sắp tới tại khách sạn Hôtel La Réserve, Geneva, Thụy Sĩ.
Một sự kiện đáng chú ý khác là Ngày hội Đồng hồ Geneva (Geneva Watch Days), nơi quy tụ nhiều tên tuổi lớn như Bvlgari, Breitling, Ulysse Nardin, Girard-Perregaux, Gerald Genta, Urwerk, H. Moser & Cie, De Bethune và MB&F, dự kiến diễn ra trong tháng 4 cũng đã phải dời lại đến ngày 26 – 29.08 năm nay do tác động của đại dịch COVID-19.
Audemars Piguet giới thiệu [Re]master01 Selfwinding Chronograph mới
Mẫu đồng hồ mới của Audemars Piguet sở hữu những đường nét thẩm mỹ cổ điển quen thuộc “di truyền” từ nguyên bản như mặt số màu vàng sâm-banh, thang đo tachymeter & các kim bấm giờ màu lam cùng nhiều dấu ấn lịch sử thú vị, các nút bấm hình trái ô-liu,và bộ vỏ hai tông màu chế tác từ thép & vàng hồng. Ngoài kích thước bộ vỏ tăng lên 40 mm phù hợp với thẩm mỹ đương đại, [Re]master01 còn được trang bị bộ máy lên dây tự động và bộ bấm giờ tích hợp tính năng “flyback” hiện đại.
Khám phá thêm tại đây
Tiffany & Co. hoãn ra mắt BST T1 mới
Thay vì “lên kệ” như dự kiến vào ngày 1.4 tại các cửa hiệu và trang thương mại điện tử, BST mới của Tiffany & Co. sẽ chỉ ra mắt trên mạng vào đầu tháng 4 này, trong khi thời điểm xuất hiện tại các cửa hàng vẫn còn đang bỏ ngỏ. Được kỳ vọng sẽ mang đến doanh thu đột biến cho nửa sau năm 2020, BST T1 lấy cảm hứng từ những tạo tác “T” của thương hiệu ra đời từ 4 thập kỷ trước và do chính tay Giám đốc sáng tạo Reed Krakoff thiết kế.
Trước đó, vào đầu tháng 3 vừa qua, thương hiệu kim hoàn Hoa Kỳ đã quyết định đóng cửa tạm thời tất cả cửa hàng tại Hoa Kỳ & Canada trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ trong khu vực.
Ralph Lauren đóng góp 10 triệu USD cho quỹ hỗ trợ cộng đồng thời COVID-19
Mặc dù được dự đoán thương hiệu mang tên mình được dự đoán sẽ bị “bốc hơi” khoảng 90 triệu USD do các lệnh phong tỏa hệ thống bán lẻ vì COVID-19, song “ông trùm thời trang” Ralph Lauren vẫn quyết định quyên góp 10 triệu USD qua quỹ Ralph Lauren Corporate Foundation nhằm hỗ trợ nhân viên công ty, đối tác và các cộng đồng bị ảnh hưởng mạnh mẽ của COVID-19.
Tập đoàn rượu Pernod Ricard sẽ sản xuất … nước rửa tay sát khuẩn
Pernod Ricard là một trong những tập đoàn tích cực hỗ trợ các hoạt động ngăn chặn COVID-19 lây lan, như chuyển đổi dây chuyền chưng cất rượu tại Hoa Kỳ & Thụy Điển sang sản xuất nước rửa tay, cũng như cung cấp hàng vạn lít rượu nguyên chất cho Cooper Laboratory để công ty sản xuất y tế hàng đầu của Pháp này có thêm nguyên liệu sản xuất nước rửa tay diệt khuẩn.
Tại Hoa Kỳ, Dave Phinney, quý ông đứng sau thương hiệu Prisoner lừng danh, vừa quyết định biến nhà máy chưng cất rượu whiskey Savage & Cooke distillery do mình sở hữu trở thành nơi sản xuất nước rửa tay sát khuẩn dã chiến, với công suất dự kiến khoảng 132.500 lít theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới WHO.
Tesla, GM và Ford tham gia sản xuất máy thở hỗ trợ “cuộc chiến” chống đại dịch
Tính đến sáng ngày 27.3, Hoa Kỳ đã ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 kỷ lục ở mức hơn 83.800, cao nhất trên thế giới và có ít nhất 1.209 ca tử vong vì Covid-19. Hiện tại, có khoảng 40% người Mỹ đang sống dưới lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19 lan rộng khắp cả nước.
Thay vì để các nhà máy ngừng hoạt động vì lệnh phong tỏa, GM, Ford và Tesla vừa có những hành động đầy ý nghĩa và nhân văn khi quyết định sẽ sử dụng dây chuyền của mình để sản xuất máy thở cho các bệnh viện, trong bối cảnh Hoa Kỳ đang trở thành nước có số ca nhiễm đứng đầu thế giới.
Ferretti Group, Azimut/Benetti và Groupe Beneteau “chi viện” vật tư y tế cho các bệnh viện
Hòa cùng những nỗ lực của ngành xa xỉ, một số tập đoàn chế tạo du thuyền như Ferretti Group, Azimut/Benetti và Groupe Beneteau đã đóng góp khẩu trang và các vật tư y tế cho các bệnh viện tại Italy, Pháp và Ba Lan, trong đó, Ferretti Group – tập đoàn sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Ferretti Yachts, Riva, Wally và CRN, đã thực hiện chiến dịch “A Wave of Caring”, đóng góp các vật tư y tế cho các bệnh viện tại 11 thành phố lớn nơi có các cơ sở sản xuất của tập đoàn.