Điều gì đã truyền cảm hứng cho anh để tạo ra tô phở đắt nhất Việt Nam?
Phiên bản “Phở chọc trời” đã được phục vụ khoảng 5 năm tại nhà hàng Oriental Pearl. Vì vậy, tôi và các đồng sự muốn tạo nên một phiên bản đặc biệt và nâng cấp hơn cho món ăn này, từ đó thực khách sẽ có trải nghiệm ẩm thực mới mẻ, độc đáo và không kém phần thượng hạng đến từ các nguyên liệu cao cấp. Đó là lý do tô phở “King” ra đời.
Ngoài yếu tố mới lạ, liệu đây có phải là một phương thức để anh và ê-kíp gây sự chú ý?
Theo tôi, truyền thông có vai trò khá quan trọng trong việc quảng bá các sản phẩm ẩm thực. Đồng thời, việc tạo độ “wow” cho các món ăn là vai trò của người đầu bếp. Vì vậy, khi hai bên cùng kết hợp, món ăn độc đáo sẽ đến gần hơn với công chúng, và phở “King” là một điển hình.
Được biết các nguyên liệu cho tô phở “siêu sang” này đều là ngoại nhập, liệu có khó khăn nào cho anh trong việc kết hợp các nguyên liệu để có thể giữ được hương vị của Phở truyền thống Việt Nam không?
Trong quá trình tạo nên tô phở “King”, tôi cùng các đồng sự, bếp trưởng và giám đốc ẩm thực đã ngồi lại cùng nhau để thảo luận chọn ra nguyên liệu thực sự phù hợp nhưng vẫn giữ được hương vị truyền thống của Phở Việt. Cụ thể, chúng tôi vẫn giữ cách nấu truyền thống của phở với xương ống, đuôi bò, nạm sườn và xương gà, ninh nhừ trong 48 giờ, và gia vị quen thuộc như hồi, quế, kèm theo đó là sợi phở làm thủ công.
Bên cạnh đó, dựa vào kinh nghiệm bản thân trong ẩm thực và nấu nướng, chúng tôi nâng cấp nguyên liệu trong tô phở. Tô phở “King” sẽ có nấm kim cương (truffle) tươi đậm vị khoáng và đất, kết hợp lý tưởng cùng nước hầm 48 tiếng từ bò Úc, những lát bò Wagyu A5 mềm mịn rõ từng thớ mỡ, gan ngỗng béo ngậy, và dát vàng lá nhập từ Đức.