Không có chỗ cho sự nhàm chán sau vô-lăng của chiếc Panamera 2021.

Mới mẻ và ấn tượng hơn là cảm nhận đầu tiên về chiếc Porsche Panamera 2021, mẫu xe đã lập nên kỷ lục tại đường đua “địa ngục xanh” Nurburgring với tổng thời gian 7 phút 29,81 giây cho một vòng đua. Tính tổng thể, Porsche tạo ra hơn 20 phiên bản với công suất động cơ dao động từ 330 đến 700 mã lực để các khách hàng được thỏa sức lựa chọn.

 

Chiếc Panamera trong bài viết là bản chính hãng đầu tiên có mặt tại Việt Nam với mức giá 7,2 tỉ đồng. Giá bán đã bao gồm một loạt “đồ chơi” đỉnh cao như ngoại thất sơn cam ánh kim, đèn pha LED ma trận cua theo góc lái, ống xả thể thao, mâm xe Panamera Exclusive Design 21 inch, nội thất 2 tông màu đen-nâu, vô lăng thể thao GT….

Ngoại thất của xe có vài thay đổi đáng chú ý như hốc hút gió có kích cỡ lớn hơn với lớp viền đen bóng, dải đèn hậu kéo dài liền mạch thay vì đứt quãng như trước đây. Bên cạnh đó, Panamera 2021 còn được bổ sung tấm hướng gió theo kiểu 2 chiều vô cùng đẹp mắt.

Bước vào khoang lái của xe, bạn sẽ thấy phấn khích ngay khi chưa kịp đề máy. Vô lăng thể thao tích hợp lẫy chuyển số theo kiểu GT mang hơi hướng của siêu xe 911. Bệ tì tay kéo dài liền mạch từ trước ra sau thay vì ngắt quãng theo kiểu truyền thống giúp tạo nên điểm nhấn thú vị. Các hộc để đồ và cổng sạc được bố trí một cách kín đáo và tiện dụng. Khu vực điều khiển trung tâm là sự kết hợp của một màn hình cảm ứng 12 inch cùng vài nút bấm theo kiểu cổ điển. Dĩ nhiên, sẽ là khiếm khuyết nếu Panamera chỉ là mẫu xe thuần tính thể thao. Nét sang trọng được thể hiện qua các chi tiết như nội thất 2 tông màu, rèm che nắng chỉnh điện, logo Porsche dập nổi trên tựa đầu ghế, đèn nội thất hiện đại cùng ghế trước chỉnh điện 18 hướng tích hợp chức năng sưởi ấm.

“Trái tim” của xe là khối động cơ V6 tăng áp kép dung tích 2.9L cho công suất 330 mã lực cùng mô-men xoắn 450 Nm. Sức mạnh động cơ được truyền qua hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) với khả năng chuyển số cực kỳ linh hoạt. Khung gầm hiện đại cùng hệ thống treo khí nén linh hoạt giúp Panamera vận hành một cách tối ưu. Sự tối ưu nằm ở tính linh hoạt của xe và mức độ cân bằng gần như hoàn hảo.

Không có quá nhiều áp lực dù bạn đang cầm lái một cỗ xe bề thế. Thay vào đó là sự phấn khích đúng kiểu siêu xe. Chuyển chế độ lái từ Normal sang Sport Plus, hệ thống treo và tiếng bô xe ngay lập tức tạo ra hiệu ứng khác biệt. Sự thấu cảm được truyền qua vô-lăng của chiếc Porsche màu cà rốt. Lúc này, mọi hành trình đều trở nên đáng nhớ. Mọi trải nghiệm sau vô-lăng đều được xem như một cơ may hiếm có. Nói ngắn gọn, Porsche chưa bao giờ khiến chúng ta thất vọng.

(Nội dung trên ấn phẩm Robb Report Vietnam số tháng Sáu mang chủ đề “Destination & Gourmet”)