Theo ban tổ chức, trong 4 ngày đầu tiên, triển lãm sẽ được dành riêng cho giới chuyên môn và mở cửa cho công chúng trong 3 ngày tiếp theo. Như vậy, ban tổ chức đã tăng thời lượng tham quan thêm 1 ngày so với năm ngoái.
Dù là ở khu vực trưng bày trong nhà (Salon) hay ngoài trời (In the City), sự kiện năm nay được thiết kế phù hợp cho cả những người mới "chân ướt chân ráo" vào nghề và cả những tín đồ lâu năm hay các nhà sưu tập sành sỏi. Đây là cơ hội để tất cả cùng chìm đắm trong thế giới đồng hồ đầy sức ma mị. Sáng tạo sẽ là chủ đề chính của sự kiện năm nay, trong đó hướng đến nhóm khách hàng trẻ thông qua yếu tố văn hoá và giáo dục. Matthieu Humair, CEO của Watches and Wonders Geneva Foundation, cho hay: "Thật thích thú khi độ tuổi trung bình của những vị khách đến tham quan triển lãm năm rồi chỉ là 35. Rõ ràng, người trẻ đang ngày càng quan tâm đến thế giới đồng hồ."

Tại LAB - một không gian tương tác của Watches and Wonders, các trường học, start-ups cũng như các thương hiệu sẽ có cơ hội phô diễn tầm nhìn và ngành đồng hồ của tương lai. Trong khi đó, khu vực Auditorium sẽ là nơi diễn ra các buổi hội thảo nhiều chủ đề. Ngoài ra, còn nhiều khu vực như Timekeepers, Time Show để khách tham quan có thể tìm hiểu, tương tác hay lưu giữ hình ảnh về sự kiện. Lần đầu tiên, công chúng sẽ được tận mục sở thị các thiết kế hấp dẫn đến từ các thương hiệu danh tiếng.
Không gian mang tên Watchmaking Village nằm trong trung tâm của Geneva sẽ là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hoá và giáo dục, giúp công chúng tìm hiểu sâu hơn về di sản đồng hồ của Geneva. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều hoạt động dành cho trẻ em. Bên cạnh đó, sẽ có thêm các buổi biểu diễn nghệ thuật đường phố với sự tham dự của DJ trứ danh Lost Frequencies.
