Câu chuyện của ông với tập đoàn Aman, mà cụ thể là Amanơi bắt đầu như thế nào?
Từ lâu, tôi luôn ngưỡng mộ Aman bởi phong cách thanh lịch, tính độc đáo cũng như sự hoàn hảo trong từng chi tiết của mỗi công trình mang tên thương hiệu này. Tôi rất vui mừng khi được gia nhập đại gia đình Aman và trở thành Giám đốc điều hành của khu nghỉ dưỡng Amanơi tại Việt Nam – một quốc gia mà tôi chưa từng có cơ hội làm việc trước đây. Tôi chào đón cơ hội này bằng niềm hân hoan và một nguồn năng lượng tràn đầy.
Từng làm việc cho những công trình nghỉ dưỡng tuyệt đẹp như Ubud Hanging Gardens ở Bali, con tàu hạng sang duy nhất ở Đông Nam Á Eastern & Oriental Express, ông có thể cho biết ấn tượng đầu tiên của mình khi đến Amanơi?
Đó là một nơi có khung cảnh đẹp hút hồn người. Vị trí biệt lập bên Vườn quốc gia Núi Chúa, tầm nhìn ngoạn mục hướng ra biển Đông cùng phong cách kiến trúc tinh tế đã tạo nên một tổng thể hoàn mỹ và thuần khiết. Amanơi chính là một kiệt tác.
Ông đã dành gần như cả sự nghiệp của mình ở châu Á, điều gì ở châu lục này giữ chân ông lâu đến thế?
Tôi vẫn làm việc ở châu Á bởi tôi luôn có được những cơ hội tuyệt vời. Mỗi cơ hội đều diễn ra theo cách mới mẻ với những thách thức rất riêng, và tôi thích các thử thách. Chúng giúp tôi học hỏi và trưởng thành cả trong sự nghiệp lẫn cuộc sống cá nhân. Và tôi cũng rất hiếu kỳ, thích đi đây đi đó, khám phá các vùng đất và nền văn hóa khác nhau, mà châu Á lại có quá nhiều thứ để tôi khám phá.
Theo cá nhân ông, Amanơi còn có gì đặc biệt ngoài vị trí, và hiện có thêm dịch vụ nào mới tại khu nghỉ dưỡng?
Chắc chắn đó là phong cách kiến trúc mãn nhãn, không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, đi cùng chất lượng dịch vụ đỉnh cao. Amanơi vừa cho ra mắt hai Spa House độc đáo nhằm mang đến cho khách nghỉ dưỡng một trải nghiệm spa hoàn toàn mới. Đây là concept spa đầu tiên lần đầu tiên được giới thiệu tại một khu nghỉ dưỡng Aman và tại châu Á. Theo đó, khách sẽ độc quyền sử dụng những tiện nghi spa ngay cạnh căn pavilion của mình cùng với hai chuyên gia trị liệu riêng cho từng khách hàng, nhằm đạt được những mục tiêu về thể chất và tinh thần như giảm cân, giảm stress hay thải độc và trẻ hóa cơ thể.
Những trải nghiệm tùy biến nào mà đội ngũ nhân viên của Amanơi có thể mang đến cho du khách?
Chúng tôi có hành trình thuyền buồm catamara, chèo xuồng kayak ngắm cảnh trên vịnh Vĩnh Hy, leo núi khám phá Vườn quốc gia Núi Chúa, nơi cư trú của vô số loài chim và động thực vật quý hiếm. Chúng tôi cũng kết hợp yếu tố bản địa để tạo ra những trải nghiệm đặc sắc, chẳng hạn như bữa tối tại nhà riêng của gia đình ngư dân ở làng chài lân cận, hay tour trải nghiệm văn hóa Chăm và lịch sử của vương quốc Chămpa hùng mạnh một thời. Đây sẽ là những trải nghiệm thực sự quý giá!
Ông có muốn thay đổi điều gì ở Amanơi không?
Như Sir AlfRamsey từng nói “Đừng bao giờ thay đổi một tập thể xuất sắc”. Đội ngũ nhân viên của Amanơi đang làm rất tốt, thậm chí hơn cả tốt, công việc của họ, do đó, không cần phải thay đổi bất cứ điều gì.
Có người nói rằng Giám đốc điều hành không quan trọng bằng nhân viên ở bộ phận tuyến đầu. Ông nghĩ sao về nhận định này?
Những nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng luôn giữ vai trò rất quan trọng bởi cách hành xử chuyên nghiệp của họ sẽ định hình và tạo dựng uy tín của một khách sạn. Tôi luôn thích so sánh hoạt động của khách sạn với một dàn nhạc giao hưởng: Các nghệ sĩ là những người tiếp xúc trực tiếp với khán giả, họ cần phải trình diễn được những giai điệu ấn tượng hoặc chạm đến trái tim người nghe. Nhưng phía sau sân khấu là cả một đội ngũ đông đảo gồm những cá nhân với vai trò cũng không kém nhằm giúp các nghệ sĩ thực hiện thành công buổi diễn của mình. Và trong đó luôn có một vị nhạc trưởng. Cho nên, tôi sẽ không xếp hạng tầm quan trọng. Thành quả ngọt ngào đến từ nỗ lực của cả một tập thể. Giai điệu đẹp đẽ nhất chỉ vang lên từ một dàn nhạc mà trong đó mỗi người chơi đều hoàn thành tốt vai trò của mình.
Ông có thể chia sẻ với Robb Report kế hoạch sắp tới để Amanơi vẫn duy trì được vị thế của khu nghỉ dưỡng đáng mơ ước nhất tại Việt Nam, và trở thành một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới?
Chúng tôi vẫn tiếp tục nỗ lực hết mình, mỗi ngày, mỗi khoảnh khắc để không bao giờ rơi vào thói quen nhàm chán. Luôn chú ý quan sát với tinh thần học hỏi và sẵn sàng làm mới, làm tốt hơn những gì sẵn có. Tại Amanơi, chúng tôi thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo cho nhân viên để nâng cao chất lượng và chuẩn dịch vụ nhằm mang tới cho du khách những trải nghiệm và khoảng thời gian đáng nhớ nhất khi đến với khu nghỉ dưỡng.
Xin cảm ơn ông!