Dễ dàng thấy sự thay đổi của xu hướng này khi nhìn vào bảng báo cáo tần suất trao đổi với khách hàng của các đại lý du lịch cao cấp. Bà Tanya Dalton, giám đốc điều hành của Greaves Travel Limited, cho biết khoảng 30% khách hàng liên hệ với bà ngoài giờ hành chính - điều hiếm thấy trước đại dịch. Tính linh hoạt khi làm việc từ mọi nơi đã giúp thu hút những du khách giàu có sẵn sàng lên đường hơn bao giờ hết.


Nhà sáng lập thương hiệu mang tên mình, Cookson Adventures chuyên cung cấp các dịch vụ như Starlink cho các hành trình đến những địa điểm khó tiếp cận, cho biết rằng số lượng booking ngày càng tăng cao. Giám đốc điều hành Red Savannah, Edward Granville, cũng nhận thấy nhiều khách hàng muốn phác họa cuộc sống du lịch của họ trong 5 năm tới. “Họ không cần phải đặt chỗ hay những thứ khác ngoại trừ việc thực hiện kế hoạch,” - ông nói. “Khách hàng đang biến du lịch trở thành một phần không thể thiếu của mình, lên kế hoạch cho những chuyến đi tiếp theo trong khi vẫn đang tận hưởng chuyến đi hiện tại.”


Granville đã chứng kiến lượng đặt phòng đối với các siêu biệt thự - những ngôi nhà có từ 10 phòng ngủ trở lên với mức giá lên tới 75.000USD mỗi tuần - đã tăng lên 225% so với 4 năm trước. Những cơ sở kinh doanh này đã trở nên phổ biến cùng với sự gia tăng của du lịch như một công cụ để kết nối, tụ họp bạn bè hoặc người thân từ khắp mọi nơi. Michael Hewell, giám đốc thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ concierge cao cấp tập trung vào các kỳ nghỉ tại công viên chủ đề Disney - Michael’s VIP - chia sẻ rằng trước đại dịch, ông hiếm khi làm việc với nhiều hơn một gia đình đi du lịch cùng nhau; ngày nay, ít nhất 20% số lượt đặt phòng là cho hai gia đình trở lên hoặc cho bạn bè đi du lịch theo nhóm lớn.


Du lịch còn được coi là món quà - điều hiếm gặp cách đây vài năm. Các khách hàng của Fischer Travel đã bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi như những món quà cảm ơn. Từng có khách hàng tặng trợ lý lâu năm chuyến đi nghỉ ở Capri, người khác chọn mua kỳ nghỉ trọn gói tới những điểm đến mà các thành viên trong gia đình lựa chọn.