Từ những bông hoa phủ đầy tuyết đầu xuân đến những thảm cỏ vàng vào mùa thu, vẻ đẹp thiên nhiên và sự thay đổi của các mùa ở Nhật Bản đã làm say lòng các nghệ sĩ trong nhiều thế kỷ. Một trong những thời kỳ thịnh vượng của hội họa Nhật Bản là Edo (1603 – 1868) khi việc mô tả thiên nhiên đạt đến đỉnh cao với phong cách biểu đạt nghệ thuật mới, phong phú phát triển mạnh mẽ.


Trên chiếc màn gấp Byobu nổi tiếng của Nhật Bản là những bức tranh phong cảnh đất, biển và bầu trời cách điệu được thể hiện thông qua những nét vẽ sống động và các lớp màu phong phú. Kết hợp nhiều kỹ thuật đổi mới được phát triển trong thời kỳ Edo, các nghệ sĩ của de Gournay đã tạo nên dấu ấn đặc biệt trong bối cảnh đương đại.

Mẫu Willow Waves


Giữa những cây liễu uốn cong nhẹ nhàng trên nền đất mạ vàng, những nhành hoa bìm bìm leo trên hàng rào tre và mặt trăng rực sáng trên bầu trời xanh nửa đêm, lễ vinh danh hệ thực vật và động vật của Nhật Bản cũng như sự phù du thoáng qua của thiên nhiên diễn ra một cách trang nhã trên chín bức tranh được vẽ bằng tay tinh xảo.


Là biểu tượng của hạnh phúc, may mắn và trường thọ, con sếu kiêu hãnh - hay tsuru - thường được miêu tả trong nghệ thuật, văn học và thần thoại Nhật Bản. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ một bức bình phong thời Edo đầu thế kỷ 19 với những con sếu vừa bay vừa đứng duyên dáng dọc theo dòng sông uốn lượn rợp bóng cây. Nó được vẽ bằng tay theo phong cách đậm nét và mờ đục trên nền giấy mạ vàng bạc lấp lánh.

Mẫu Tsuro Cranes


Lễ hội ngắm trăng của Nhật Bản, hay tsukimi, là nguồn cảm hứng cho thiết kế vẽ tay này. Trên nền hoa cỏ mùa thu, cả mặt trăng tròn rạng rỡ và trăng khuyết hiện lên lung linh, rạn rỡ nhờ hiệu ứng vàng lá trên nền lụa có kết cấu tương phản. Các mô tả cử chỉ về bông hoa trinh nữ, hoa chuông Trung Quốc, hoa mẫu đơn và hoa cúc trở nên sống động với các điểm nhấn được sơn màu ngọc trai, dường như lắc lư theo nhịp điệu tự nhiên trên mặt bình phong.